+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc yêu cầu những người nổi tiếng, livestreamer thành thật trong việc khai thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức thuế tại Trung Quốc yêu cầu những người nổi tiếng và livestreamer thực hiện tự kiểm điểm về bất kỳ hành vi sai trái nào liên quan đến thuế, khắc phục những vấn đề này và báo cáo với cơ quan thuế có liên quan.

    Theo hãng tin Reuters, Chính quyền cấp tỉnh của Trung Quốc đã yêu cầu những người nổi tiếng và livestreamer (người phát trực tiếp) chủ động, khai báo thuế trung thực trước năm 2022. Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi "nữ hoàng phát trực tiếp" Vi Á của Trung Quốc bị phạt 1,34 tỷ Nhân dân tệ (210 triệu USD) vì trốn thuế.

    Ngày 20/12 (giờ địa phương), livestreamer Vi Á, tên thật là Hoàng Vi, đã bị cục thuế ở Hàng Châu, một thành phố ở miền Nam Trung Quốc phạt vì che giấu thu nhập cá nhân và các hành vi vi phạm khác vào năm 2019 và 2020.

    Đến ngày 22/12, các quan chức thuế từ các tỉnh và thành phố phát triển kinh tế bậc nhất Trung Quốc đã đăng các thông báo giống hệt nhau trên trang web của họ, yêu cầu những người nổi tiếng và livestreamer thực hiện tự kiểm điểm về bất kỳ hành vi sai trái nào liên quan đến thuế, khắc phục những vấn đề này và báo cáo với cơ quan thuế có liên quan.

    "Trước khi kết thúc năm 2021, khắc phục các vấn đề liên quan đến thuế và chủ động báo cáo với cơ quan thuế, (các bạn) sẽ được giảm nhẹ hoặc miễn phạt thuế theo yêu cầu của thông báo. Nếu phớt lờ yêu cầu tự kiểm tra, sửa chữa hoặc làm không triệt để, cơ quan thuế sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", thông báo nhấn mạnh.

    trung quoc yeu cau nhung nguoi noi tieng livestreamer thanh that trong viec khai thue
    Các buổi phát trực tiếp của livestreamer Trung Quốc là Austin Li (phải) và Vi Á được nhìn thấy trên ứng dụng thương mại điện tử Taobao của Alibaba. Ảnh: Reuters.

    Những người nổi tiếng và livestreamer là những người mới nhất bị cuốn vào một cuộc chấn chỉnh rộng rãi ban đầu nhắm vào các độc quyền công nghệ, nhưng sau đó đã mở rộng ra lĩnh vực giáo dục tư nhân, các nền tảng truyền thông xã hội và các ngành khác mà Bắc Kinh cho là gây trở ngại cho mục tiêu mới nhất là giảm bất bình đẳng kinh tế và đạt được 'sự thịnh vượng chung'.

    Trước khi bị trấn áp, các vụ trốn thuế đã đánh chìm sự nghiệp của một số nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí. Tuy nhiên, thông báo hôm 22/12 nêu bật tính chất hệ thống và quy mô rộng của cuộc chấn chỉnh 'thịnh vượng chung'.

    Các cơ quan thuế đã đưa ra cảnh báo bao gồm các cơ quan thuế từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông, Chiết Giang và Giang Tô. Nhìn chung, các tỉnh và thành phố này chiếm hơn một nửa GDP của Trung Quốc và là nơi có phần lớn những người nổi tiếng và livestreamer có thu nhập cao ở nước này.

    Vào tháng 9, Cơ quan quản lý thuế nhà nước của chính phủ trung ương Trung Quốc đã ban hành một thông báo công bố các biện pháp tăng cường quản lý thuế trong lĩnh vực giải trí, bao gồm cả những người chơi trò chơi điện tử.

    Thông báo cũng hứa sẽ giảm nhẹ và miễn trừ cho những người đã báo cáo và sửa chữa các hành vi sai trái liên quan đến thuế cũng được đưa ra trong thông báo tháng 9. Kể từ đó, hơn 1.000 người đã chủ động nộp tiền nợ thuế, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-nhung-nguoi-noi-tieng-livestreamer-thanh-that-trong-viec-khai-thue-a523353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan