+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng đánh cá thuộc vùng biển Việt Nam là vô giá trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ NN&PTNT khẳng định, việc Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, việc Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

    Ngày 9/5, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP. đã ký văn bản gửi các cơ quan báo chí trên địa bàn về việc thực hiện văn bản của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) liên quan đến khai thác hải sản ở Biển Đông.

    Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng đánh cá thuộc vùng biển Việt Nam là vô giá trị.

    Theo đó, bộ Nông nghiệp nông thôn Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn từ 12h ngày 1/5 đến 12h ngày 16/8 trong Biển Đông, vùng biển từ 12 độ vĩ Bắc đến đường giao giới vùng biển Phúc Kiến – Quảng Đông kể cả Vịnh Bắc Bộ và vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trước tình hình trên, bộ NN&PTNT đã thông báo và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp chỉ đạo triển khai một số nội dung.

    Bộ NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan chức năng thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển biết về việc tạm ngừng đánh cá có thời hạn của phía Trung Quốc và khẳng định, việc Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

    Bộ NN&PTNT động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển và trong tình hình hiện nay nên tổ chức thành đoàn, đội để hỗ trợ nhau trên biển. Bộ NN&PTNT cũng lưu ý đối với các tàu cá có Giấy phép đánh bắt trong Vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2017 - 2018 không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 16/8.

    Ngoài ra, bộ NN&PTNT yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này, thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của tàu cá trên biển để kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát triển trên biển về bộ NN&PTNT. Người dân có thể thông báo qua đường dây nóng kiểm ngư 04-62737323. Đây là đường dây nóng theo Quy chế thực hiện các quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển đã được ban hành.

    Theo Người đưa tin 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-tam-ngung-danh-ca-thuoc-vung-bien-viet-nam-la-vo-gia-tri-a229044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan