+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc yêu cầu toàn bộ 13 triệu dân tại thành phố Tây An ở yên trong nhà

    (ĐS&PL) - Toàn bộ 13 triệu người dân ở Tây An sẽ không được phép ra khỏi nhà trừ trường hợp khẩn cấp. Bất kỳ ai muốn rời đi phải cung cấp bằng chứng về "hoàn cảnh đặc biệt" và nộp đơn xin cấp phép.

    Chính quyền thành phố Tây An (Trung Quốc) thông báo, kể từ 0h ngày 23/12, tất cả hộ gia đình chỉ được phép cử "một thành viên trong nhà ra ngoài hai ngày một lần để mua nhu yếu phẩm", trong khi tất cả những người khác phải ở trong nhà trừ trường hợp khẩn cấp.

    phat hien ca covid 19 trung quoc phong toa thanh pho 13 trieu dan dspl
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại thành phố Tây An.

    Tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu cùng các địa điểm công cộng bị đóng cửa, ngoại trừ cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hiệu thuốc. Chính quyền yêu cầu người dân làm việc từ xa.

    Thông cáo cũng yêu cầu người dân không rời thành phố trừ khi cần thiết, những người muốn rời đi sẽ phải trình bằng chứng về "hoàn cảnh đặc biệt" và nộp đơn xin cấp phép.

    Các trạm xe bus liên tỉnh ở Tây An tạm ngưng hoạt động. Nhà chức trách đã bố trí hàng loạt điểm kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến cao tốc đi qua thành phố. Hơn 85% chuyến bay đến và đi sân bay chính của Tây An bị đình chỉ.

    Nhiều buổi tụ tập quy mô lớn, trong đó có các hoạt động trong công viên ngoài trời, buộc phải tạm dừng. Lăng mộ 2.000 năm tuổi của Tần Thủy Hoàng, điểm tham quan nổi tiếng ở Tây An, đã tạm đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

    Quyết định phong tỏa Tây An được ban hành sau khi thành phố phát hiện tới 53 ca nhiễm virus corona trong ngày 22/12, nâng tổng số ca COVID-19 từ 9/12 cho đến nay tới 143. Kể từ ngày 21/12, Tây An đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 với toàn bộ 13 triệu cư dân của thành phố.

    Trước đó, hôm 21/12, thành phố Đông Hưng, Quảng Tây cũng yêu cầu phong tỏa 200.000 cư dân sau khi phát hiện một ca nhiễm COVID-19.

    Trung Quốc là thành trì cuối cùng còn theo đuổi chiến lược "Không COVID-19" (Zero Covid) hay đối phó không khoan nhượng để đưa số ca nhiễm về 0 bằng các biện pháp quyết liệt như xét nghiệm, truy vết, phong tỏa diện rộng. Hiện gần 1,2 tỷ người trong số 1,4 tỷ dân Trung Quốc đã được tiêm vaccine đầy đủ.

    Do lo ngại siêu biến chủng Omicron, Trung Quốc tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch trước Tết Nguyên đán, bắt đầu từ ngày 1/2/2022. Hầu hết chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tránh đi du lịch trong những ngày nghỉ lễ trừ khi thực sự cần thiết. Người dân cũng được yêu cầu tránh các bữa tiệc và lễ kỷ niệm tập trung đông người.

    Mộc Miên (Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-toan-bo-13-trieu-dan-tai-thanh-pho-tay-an-o-yen-trong-nha-a523358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan