Trúng số độc đắc bị đòi lại 1,35 tỷ đồng: Đã có kết luận từ công an


Chủ nhật, 08/02/2015 | 12:30


(ĐSPL) – Liên quan đến vụ cụ ông 70 tuổi vừa nhận tiền trúng số độc đắc đã bị đòi lại hơn 1 tỷ đồng, công an đã xác định, tờ vé số trên không trúng một giải thưởng nào.

(ĐSPL) – Liên quan đến vụ cụ ông 70 tuổi vừa nhận tiền trúng số độc đắc đã bị đòi lại hơn 1 tỷ đồng, công an đã vào cuộc và xác định, tờ vé số trên không trúng một giải thưởng nào.

Theo tin tức trên báo Lao Động, công an TP. Vũng Tàu đã công bố kết quả điều tra vụ tiệm vàng K.B (TP.Vũng Tàu) mua lại tờ vé số được cho là trúng độc đắc của ông N.B (ngụ P.3, TP.Vũng Tàu). Cơ quan công an cho biết, tờ vé số có chữ ký của ông B. và số CMND của con ông B. ghi ở mặt sau tờ vé số không trúng bất kỳ giải nào.

Cụ thể, vé trúng thưởng là 349721 chứ không phải là 347921 như tờ vé số có chữ ký của ông B.

Ngoài ra, công an TP.Vũng Tàu cũng đã tiến hành trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chữ ký và dãy số trên tờ vé số 347921. Kết quả, chữ ký và dãy số là do ông B. và con trai viết... Vì vậy, công an kết luận, tờ vé số của ông B. không trúng giải.

Do vậy, công an đã yêu cầu phía gia đình ông B. hoàn trả 1,35 tỉ đồng cho tiệm vàng K.B.

Trong khi đó, ông B. và người thân vẫn khẳng định, chiếc vé số của họ là vé trúng giải độc đắc.

Ông B. cho rằng, chữ ký và chữ viết trên tờ vé số 347921 trước đó được Công an P.3 niêm phong không phải của ông và con trai.

Ông N.B kể lại sự việc rắc rối quanh tờ vé số trúng giải đặc biệt. (Ảnh Pháp luật TP.HCM)

Như báo Pháp luật TP.HCM đã đưa tin trước đó, sáng 21/12/2014, ông N.B đã mua tờ vé số của đài Tiền Giang. Sau đó, vào buổi chiều, ông dò vé số qua điện thoại thì biết số 349721 trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng.

“Khoảng 16h40 ngày 21/12, tôi ở nhà lấy điện thoại ra dò thử thì thấy mình trúng độc đắc. Tôi nói cho vợ tôi nghe xong, rồi các con tôi cũng chạy về xem tờ vé số đã trúng giải”, ông B. chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Đến sáng 22/12, ông B. nói con dâu là N.T.M đi đổi vé trúng. Chị M. đã tới tiệm vàng K.B (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gần chợ Vũng Tàu) trao đổi và người của tiệm vàng K.B thỏa thuận tiền hoa hồng là 3,5 triệu đồng.

Lát sau, một nhân viên của tiệm vàng K.B tên là Thắng xuống nhà ông B. để mang vé số về tiệm vàng. Sau khi ông B. dùng cây bút màu đen ký tên vào góc trái, phía cuối tờ vé số theo yêu cầu của Thắng, đồng thời, con trai ông là N.Đ.T ghi số CMND của ông B. lên tờ vé số, Thắng cùng con trai ông B. đã đến một đại lý vé số. Tại đây, hai người được chủ đại lý vé số K.Đ xác nhận tờ vé số trúng giải đặc biệt là thật.

Đến khoảng 10h, anh Thắng đã mang 1,35 tỷ đồng đến giao cho cho ông B. Nhận tiền xong, ông B. hỏi mua năm cây vàng và đưa lại hơn 176 triệu đồng cho anh Thắng. Vài tiếng sau, anh Thắng mang năm cây vàng đến giao cho ông B.

Tuy nhiên, 15h cùng ngày, anh Thắng cùng chủ tiệm vàng K.B đã đến gia đình ông B. và nói tờ vé số bị đảo số, không trúng giải rồi yêu cầu ông B. hoàn trả lại tiền.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, vào 15h ngày 22/12, Thắng chạy đến nhà ông B. nói là vé số không trúng. Tờ vé số ông B. trúng giải đặc biệt là 349721, còn Thắng nói ông B. đưa vé số 347921.

“Tôi yêu cầu Thắng đưa lại vé số thì Thắng nói nhân viên tiệm vàng đi đổi ở Tiền Giang chưa về tới. Đến 20h ngày 22/12, Thắng cùng Công an phường 3 đến nhà mời tôi lên công an làm việc. Tại đây, Thắng lấy tờ vé số ra thì tôi nhìn thấy chữ ký phía sau tờ vé số không phải là của tôi. Tôi có nói đây không phải là chữ ký của tôi. Công an làm việc với tôi một lúc thì cho về”, ông B. kể lại sự việc.

Trong khi đó, nhân viên đại lý bán vé số K.Đ từng kiểm tra vé số cho ông B. khẳng định: “Tôi có xem xong và nói là vé số không bị cạo sửa. Còn vé số trúng giải hay không thì tôi không biết”.

Theo Trung tá Ong Thế Phượng - Trưởng Công an phường 3, TP Vũng Tàu, do hai bên đều giữ nguyên ý kiến nên Công an phường 3 đã chuyển hồ sơ cùng tờ vé số do tiệm vàng K.B gửi kèm đơn tố cáo lên Công an TP Vũng Tàu giải quyết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-so-doc-dac-bi-doi-lai-135-ty-dong-da-co-ket-luan-tu-cong-an-a83049.html