+Aa-
    Zalo

    Trung tâm chỉ huy của IS ở Syria bị không kích Iraq san phẳng

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc không kích theo lệnh của Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã phá hủy toàn bộ một tòa nhà được sử dụng như trung tâm hỗ trợ hậu cần của khủng bố IS.

    Cuộc không kích theo lệnh của Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã phá hủy toàn bộ một tòa nhà được sử dụng như trung tâm hỗ trợ hậu cần của khủng bố IS.

    Lực lượng Iraq không kích, san phẳng căn cứ IS ở Syria. Ảnh: Getty

    Lực lượng không quân Iraq đã tiến hành một cuộc tấn công vào trung tâm chỉ huy của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, truyền hình nhà nước đưa tin hôm thứ 14/5. Theo dữ liệu của Bộ Tư lệnh Iraq, không lực nước này đã giáng đòn tấn công tương ứng với thông tin tình báo khẳng định sự hiện diện của các chiến binh khủng bố ở trung tâm này.

    Kể từ năm 2017, không quân Iraq bắt đầu tiến hành một số cuộc không kích chống lại IS ở Syria với sự chấp thuận của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và liên minh do Mỹ dẫn đầu.

    Hồi tháng 4/2018, Thủ tướng Iraq Abadi cho biết ông sẽ "thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nếu IS đe dọa an ninh của Iraq", ám chỉ tới lực lượng chiến binh khủng bố khét tiếng mà 3 năm trước đã chiếm đóng tới 1/3 lãnh thổ Iraq. Chính phủ Baghdad đã tuyên bố chiến thắng cuối cùng trước nhóm cực đoan vào tháng 12/2017 nhưng IS vẫn là mối đe dọa nghiệm trọng tại khu vực biên giới giữa Iraq với Syria, tiếp tục thực hiện các cuộc phục kích, ám sát và đánh bom trên khắp đắt nước.

    Iraq có mối quan hệ tốt với Iran và Nga, những người ủng hộ chính của chính phủ Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến Syria kéo dài 7 năm qua. Ngoài ra, Baghdad cũng duy trì quan hệ hòa hảo với liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Indian Express)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-chi-huy-cua-is-o-syria-bi-khong-kich-iraq-san-phang-a229548.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan