+Aa-
    Zalo

    Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hưng Yên: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hưng Yên, là một trong những địa phương đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Trong khi trên thế giới, Đại dịch Covid đã lan rộng trên 200 quốc gia,....

    Hưng Yên, là một trong những địa phương đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Trong khi trên thế giới, Đại dịch Covid đã lan rộng trên 200 quốc gia, khiến hơn 20 triệu người mắc, trên 700 nghìn người tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Nhằm tuyên truyền, năng cao các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh trong giai đoạn tới. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, tích cực thực hiện tốt Chỉ thị số 15/CT-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên.

    Nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập và kịp xử lý mọi tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân nắm được thông tin chính xác về tình hình, diễn biến của dịch bệnh, các dấu hiệu nhận biết, không để người dân hoang mang lo lắng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh. Công bố số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, phòng chống dịch huyện, xã…

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hưng Yên

    Cho đến nay, người dân trên toàn tỉnh Hưng Yên đã chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình phòng chống dịch bệnh như: mua khẩu trang bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, thực hiện các biện pháp tẩy trùng, vệ sinh nơi ở. Tại nhiều quầy thuốc, hộ kinh doanh thuốc đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Các cơ quan chức năng, các ngành, đoàn thể tích cực tham gia vào công tác phòng dịch, nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

    Theo ghi nhận, tỉnh Hưng Yên là một trong những địa phương đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Nhưng không vì thế các đơn vị ban ngành tỉnh Hưng Yên cùng ngành y tế chủ quan, lơ là. Mà phải luôn đề cao cảnh giác, kiên quyết không để dịch bệnh quay trở lại. Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hưng Yên, luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là. Kiên quyết không để dịch bệnh quay trở lại.

    đc Nguyễn Văn Phòng - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly điều trị cho bệnh nhân nCoV tại BVĐK tỉnh

    Trong công tác giám sát và xét nghiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hưng Yên đã tổ chức cách ly, điều trị cho người nghi nhiễm Covid-19, người tiếp xúc trực tiếp với người bệnh Covid-19 tại 10 TTYT huyện, thị xã, thành phố, BVĐK tỉnh, BVNĐ, BV Sản nhi, BVĐK Phố Nối, BV Phổi, BVĐK Hưng Hà. Cách ly tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung – Trường quân sự tỉnh cho những đối tượng có nguy cơ cao, người đến, đi qua vùng dịch về tỉnh và những công dân từ nước ngoài trở về.

    Cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố cho các đối tượng có nguy cơ thấp hơn. Ngoài ra các trường hợp cần theo dõi sức khỏe tự cách ly ở nhà, tại nơi lưu trú được thực hiện với sự giám sát chính quyền và y tế địa phương. Bên cạnh đó các khách sạn đã được trưng dụng để làm địa điểm cách ly những chuyên gia nước ngoài. Cụ thể, tại khu cách ly tập trung của Trường quân sự tỉnh. Theo những con số thống kê của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hưng Yên thì được chia thành những đợt sau:

    Đợt 3 có 90 công dân, đã lấy mẫu XN lần 1 ngày 16/4/2020, kết quả 90/90 âm tính, ngày 24/4/2020 đã lấy 106 mẫu XN, trong đó có 90 công dân được lấy mẫu XN lần 2 và 16 CBYT hiện đang công tác tại khu CLTT, kết quả 106/106 mẫu âm tính. Đợt 4 có 143 công dân, đã lấy mẫu XN lần 1 cho 72 công dân ngày 10/5/2020, kết quả 72/72 mẫu âm tính. Ngày 11/5/2020, lấy mẫu XN cho 01 công dân chuyển từ khu CLTT đến cách ly tại TTYT Ân Thi, kết quả xét nghiệm âm tính.

    Hướng dẫn người nghi nhiễm covid - 19

    Ngày 12/5/2020, lấy mẫu XN cho 69 công dân tại khu CLTT, kết quả 69/69 mẫu âm tính, lấy mẫu XN lần 2 cho 08 công dân đang đang cách ly tại BVĐK Hưng Yên (được chuyển lên từ khu CLTT), kết quả 8/8 mẫu âm tính. Ngày 19/5/2020, lấy 151 mẫu XN tại khu CLTT, trong đó có 134 công dân được lấy mẫu lần 2 và 17 cán bộ phục vụ cho khu CLTT, cùng ngày tại BV Đa khoa tỉnh lấy mẫu XN lần 3 cho 08 công dân đang cách ly tại khoa truyền nhiễm (được chuyển lên từ khu CLTT), tất cả đều âm tính.

    Đợt 5 có tổng số 150 công dân về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung số 1, trong đó có 69 công dân về ngày 16/6/2020 đã được xét nghiệm lần 1 ngày 17/6/2020, kết quả âm tính, ngày 22/6/2020 đã tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho 81 công dân về ngày 18/6/2020 , kết quả 02 mẫu dương tính, 79 mẫu âm tính. (02 bệnh nhân dương tính và 02 Công dân cùng phòng đã chuyển Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điểu trị và cách ly). Ngày 25/6/2020, lấy mẫu XN cho 69 công dân (lần 2) và 29 cán bộ phục vụ cho khu CLTT, kết quả âm tính

    Ngày 29/6/2020 lấy mẫu XN lần 2 cho 75 công dân về từ Cô-oét (74 tại khu CLTT, 01 tại BV bệnh Nhiệt đới tỉnh Hưng Yên), kết quả đều âm tính. Trong ngày cũng lấy mẫu xét nghiệm cho 55 cán bộ, trong đó: 46 cán bộ phục vụ cho khu CLTT và 9 cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, kết quả đều âm tính. Đợt 6: có 140 công dân về cách ly, ngày 14/7/2020, đã lấy mẫu XN lần 1 cho 140 công dân, kết quả 140/140 mẫu âm tính.

    Những điểm phát khẩu trang miễn phí

    Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục thực hiện tiếp nhận các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh Việt Nam về Hưng Yên làm việc, đồng thời cũng tiếp nhận người Việt Nam nhập cảnh về nước, ngoài ra còn có các trường hợp người nước ngoài về nước qua đường tiểu ngạch, do đó vẫn còn nguy cơ xuất hiện và bùng phát dịch bệnh. Vì vây, các cấp, các ngành phải thường xuyên theo dõi sát tình hình, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch, trong đó tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

    Kiểm soát chặt chẽ các nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài, tiếp tục thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh vào nước ta và người bị nhiễm bệnh; xét nghiệm phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm tại cộng đồng để cách ly, xử lý triệt để, tránh lây lan. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

    Duy trì khai báo y tế cho các đối tượng nguy cơ, sẵn sàng vận hành ngay khu cách ly tập trung khi có đối tượng cần cách ly. Công tác hậu cần phải được đảm bảo, kịp thời, sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát, cũng như các dịch bệnh khác có thể xảy ra trong tương lai. Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và phối hợp liên ngành trong công tác tuyên truyền.

    Ngày 31/8/2020. Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã ban hành quyết định số: 1102/QĐ- VSDTTW về việc cấp giấy năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SaRS- Cov-2 cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên.

    Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hưng Yên, còn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên, hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã dành thời lượng phát sóng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến cáo mọi người dân như: Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối  thiểu 1m khi tiếp xúc; người dân hạn chế đi ra ngoài và tập trung đông người khi không cần thiết.

    Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng, khi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tối đa di chuyển đến địa phương đã có ca dương tính với virut SARS-CoV-2. Người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày trở lại đây phải tự giác chủ động đến ngay chính quyền cơ sở, cơ quan y tế, công an khai báo y tế để có biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, đúng quy định.

    Xuân Khiển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-kiem-soat-benh-tat-hung-yen-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-covid-19-tren-toan-tinh-a340536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan