+Aa-
    Zalo

    Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo có thể bị phạt nặng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Nếu tiếp tục sử dụng giấy phép không còn hiệu lực, trung tâm du học này có thể bị phạt hành chính với số tiền lớn.” – Luật sư Kiên nhấn mạnh.

    (ĐSPL) – “Nếu tiếp tục sử dụng giấy phép không còn hiệu lực, trung tâm du học này có thể bị phạt hành chính với số tiền lớn.” – Luật sư Kiên nhấn mạnh.

    Liên quan đến việc Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo (trước là Học viện Kinh tế Sáng tạo) của ông Phan Văn Hưng được Sở Giáo dục - Đào tạo cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học (ngành nghề kinh doanh không điều kiện) nhưng từ ngày 1/7/2016, giấy phép này đã hết hiệu lực, PV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Lê Văn Kiên – Trưởng VP Luật sư Ánh sáng Công lý.

    Luật sư Lê Văn Kiên cho rằng, theo quy định tại khoản 7 Điều 6 Nghị định số 79/2015/ND-CP ngày 14/9/2015 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nếu Trung tâm đào tạo này vẫn tuyển sinh và đào tạo học viên khi giấy phép đã hết hiệu lực thì sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền 40 đến 60 triệu đồng.

    “Trung tâm cần phải dừng ngay việc tuyển sinh và đạo tạo học viên để xin gia hạn. Nếu tiếp tục sử dụng giấy phép không còn hiệu lực có thể bị phạt nặng.” – Luật sư Kiên nói.

    Bên cạnh đó, Trung tâm này cần khắc phục hậu quả bằng cách buộc khôi phục quyền lợi học tập cho người học, hoàn trả cho người học các khoản đã thu đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 và Khoản 7 Điều này; trường hợp không xác định được người học để hoàn trả thì nộp vào ngân sách nhà nước.

    Luật sư Kiên cũng nhấn mạnh việc sử dụng tên, thương hiệu trong quảng cáo phải tuân thủ các quy định của Luật quảng cáo 2012. Nếu vi phạm thì áp dụng các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo để xử lý.

    Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo thực chất chỉ là trung tâm tư vấn.

    Trả lời với báo chí, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cho biết: Cục Đào tạo với nước ngoài vừa gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về học hàm, học vị của ông Phan Văn Hưng cũng như việc tư vấn du học của Học viện.

    Ông Phạm Quang Hưng cũng cho biết, theo quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm. Vì vậy, những thắc mắc của dư luận còn phải đợi Sở GD - ĐT Hà Nội điều tra, làm rõ mới được công bố chính thức.

    Theo tìm hiểu của PV, Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo của ông Phan Văn Hưng thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần Kinh tế Sáng tạo hoạt động với mã số thuế 0106932612 trụ sở, số 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, thành phố Hà Nội. Như vậy bản chất thì đơn vị này là công ty nhưng lại danh xưng "học viện" đã gây nhầm lẫn cho nhiều người.

    Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông (Sở giáo dục Hà Nội) khẳng định đơn vị này đảm bảo đầy đủ các thủ tục pháp lý để thành lập trung tâm tư vấn du học. Tuy nhiên trong giấy phép của mình thì Học viện Kinh tế Sáng tạo chỉ là trung tâm tư vấn du học.

    Sáng ngày 18/11, Học viện Kinh tế Sáng tạo (số 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, thành phố Hà Nội) của “tiến sĩ nhảy lên bàn chửi học viên” đã được thay đổi thành “Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo”.

    Sở Giáo dục - Đào tạo cũng yêu cầu ông Phan Văn Hưng phải ghi đúng chức danh là giám đốc, đồng thời gỡ bỏ học hàm “giáo sư” trên website của trung tâm.

    Trước đó, như thông tin chúng tôi đã đăng tải, trên mạng xã hội lan truyền một video dài hơn 3 phút ghi lại cuộc đối thoại giữa 2 người đàn ông xoay quanh vấn đề tiền bạc. Một người đàn ông mặc áo hồng (được cho là thầy giáo) hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu. Theo chia sẻ của người đăng tải đoạn clip, người thầy chửi tục trên là Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo.

    Điều 5. Tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học (Thông tư Số: 03/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học)

    1. Việc đặt tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học theo quy định như sau:

    a) Đối với các trung tâm dạy ngoại ngữ hoặc dạy tin học:

    Trung tâm ngoại ngữ (hoặc tin học) + tên riêng;

    b) Đối với trung tâm dạy ngoại ngữ - tin học:

    Trung tâm ngoại ngữ - tin học + tên riêng

    2. Tên của trung tâm được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Hải Đăng

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]uwBYHpjG26[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-ngoai-ngu-kinh-te-sang-tao-co-the-bi-phat-nang-a170878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.