+Aa-
    Zalo

    Trung tâm Nha khoa Dr Hùng & cộng sự: Nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Dù đã hoạt động trong thời gian khá dài nhưng trang thương mại điện tử của trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự vẫn chưa đăng ký với Bộ Công thương

    (ĐS&PL) Dù đã hoạt động trong thời gian khá dài nhưng trang thương mại điện tử của trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự vẫn chưa đăng ký với Bộ Công thương và được Bộ này xác nhận theo quy định, cũng như tự quảng cáo vống là trung tâm nha khoa quốc tế 5 sao đầu tiên.

    Nha khoa Dr Hùng & cộng sự “đánh liều” quảng cáo dịch vụ cấm? - Ảnh 1

    Cơ sở nha khoa Dr Hùng và Cộng sự

    Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định

    Theo nội dung quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tất cả website bán hàng, website thương mại điện tử không đăng ký, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.

    Chiếu theo nội dung trên, trang web “https://nhakhoadrhung.com/” của trung tâm nha khoa Dr Hùng & cộng sự (trụ sở 244A Cống Quỳnh Quận 1, TP. HCM) có dấu hiệu vi phạm quy định.

    Cụ thể, ghi nhận của phóng viên (PV), ngày 4/5/2019 trang thương mại điện tử “https://nhakhoadrhung.com/” vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung: “Đã thông báo với Bộ Công thương”, “Đã đăng ký với Bộ Công thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web.

    Điều đáng nói là trang web “https://nhakhoadrhung.com/” nơi đăng tải nhiều dịch vụ dịch vụ thương mại (nằm trong diện phải đăng ký) của trung tâm nha khoa Dr Hùng & cộng sự đã hoạt động trong thời gian dài nhưng vẫn bỏ qua việc thực hiện quy định trên.

    Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý việc hoạt động khi đăng ký của trung tâm Nha khoa Dr Hùng & cộng sự theo quy định.

    Vi phạm luật quảng cáo?

    Theo ghi nhận của PV (ngày 4/5/2019) trang web của trung tâm nha khoa Dr Hùng & cộng sự tự nhận: “là trung tâm đầu tiên áp dụng mô hình phòng khám nha khoa của Mỹ vào Việt Nam”, “Tự hào là trung tâm nha khoa quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam”.

    Nha Khoa Dr Hùng & Cộng sự tự nhận là nha khoa quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam

    Hành vi quảng cáo tự nhận là “đầu tiên tại Việt Nam” của trung tâm nha khoa Dr Hùng & cộng sự có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo năm 2012. Bởi các đơn vị chỉ được thừa nhận là “nhất”, “đầu tiên”, “duy nhất” hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định của pháp luật.

    Cụ thể Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012 quy định các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.

    Việc các tổ chức, đơn vị tự thổi phồng chất lượng dịch vụ, tự nhận là “nhất” “số 1”, “đầu tiên” hoặc có ý nghĩa tương đương dễ khiến khách hàng có sự hiểu nhầm, đồng thời tạo ra cạnh tranh không lành mạnh so với những đơn vị tuân thủ nghiêm quy định.

    Dư luận đặt câu hỏi, dựa vào tiêu chí nào và được tổ chức nào công nhận là “trung tâm nha khoa quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam”?

    PV/Sức Khỏe 365
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-nha-khoa-dr-hung-cong-su-nhieu-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-a273753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.