+Aa-
    Zalo

    Trung tâm "thôi miên" Nguyễn Mạnh Quân "vẽ" gì về mình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo giới thiệu, lớp học thôi miên của Nguyễn Mạnh Quân có học phí 24.900.000 đồng trên một học viên, mỗi khóa được giới hạn chỉ 50 người.

    (ĐSPL) – Theo giới thiệu, lớp học thôi miên của ông Nguyễn Mạnh Quân có học phí 24.900.000 đồng trên một học viên, mỗi khóa được giới hạn chỉ 50 người.

    Sau sự việc Tiến sỹ Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng (UIA) lên tiếng cho hay sẽ đề xuất đóng cửa "Trung tâm thôi miên" Nguyễn Mạnh Quân., chúng tôi có cuộc tìm hiểu về Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm – Trí do ông Quân làm giám đốc.

    Trang web thoimien.vn giới thiệu các khóa học thôi miên lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

    Tại Văn phòng Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm – Trí khi phóng viên có mặt không thấy một bóng người. Liên hệ với vị chuyên gia này chúng tôi không nhận được hồi âm. Gọi điện vào số máy 09699676** (số máy văn phòng trung tâm) để nhờ tư vấn, người đầu dây tự xưng là trợ lý giám đốc của Trung tâm, cho biết, nếu muốn học thôi miên, các học viên chỉ cần vào trang mạng thoimien.vn, tìm hiểu các khóa muốn tham gia rồi gửi đơn đăng ký qua hòm thư điện tử.

    Theo hướng dẫn của cô trợ lý giám đốc, PV nghiên cứu trên trang web thoimien.vn. Quả thật có rất nhiều những thông tin được quảng cáo về “ngôi trường” đặc biệt đào tạo các chuyên gia thôi miên.

    Lớp học 1 tỷ chỉ trong 3 ngày đứng giảng

    Theo tìm hiểu trên trang web thoimien.vn, điều kiện tham gia khóa học lớp thôi miên này khá đơn giản: Là những người từ 16 tuổi trở lên, tự nguyện, muốn được khỏe mạnh, giàu có và trên hết phải thành đạt.  

    Người trực tiếp trình bày và truyền đạt những kiến thức chuyên sâu đặc biệt này, trong suốt 3 ngày của các Khóa Seminar là Chuyên gia tâm lý và thôi miên trị liệu Nguyễn Mạnh Quân.

    Nguyễn Mạnh Quân được giới thiệu là Nhà sáng lập trường đào tạo thôi miên y khoa tiếng Việt đầu tiên – Berlin – CHLB Đức; Thành viên Hội khoa học giáo dục Việt Nam; Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khoẻ Thể – Tâm – Trí (RCPPIH); Kiêm Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam (HARUVA)…

    Cũng từ trang web, chúng tôi liên hệ tới số điện thoại một người tên Hiệp, nhân viên của Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khoẻ Thể – Tâm – Trí, người này tự nhận là mình được ông Nguyễn Mạnh Quân ủy thác tư vấn về các khóa học thôi miên của trung tâm.

    PV trong vai một người quan tâm tới khóa học, muốn tham gia khóa Seminar đặc biệt: Khơi nguồn sức sống mới- Kích hoạt sức mạnh tiềm ẩn của cơ thể và não bộ để giúp một người em điều trị chứng bệnh trầm cảm từ bé.

    Sau một hồi quảng cáo về lớp học đặc biệt, Hiệp giới thiệu cụ thể về từng khóa học tại trung tâm nghiên cứu phát triển sức khoẻ Thể – Tâm – Trí. Người này nói rằng nên nghiên cứu các khóa học trên trang web để tìm được 1 khóa cụ thể.

    Hiệp cho biết, một khóa học Seminar cộng đồng có mức giá không dưới 20 triệu đồng, mỗi khóa kéo dài 3 ngày và số lượng người tham gia tùy thuộc vào hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên mỗi khóa học sẽ được khống chế số lượng không quá 50 học viên.

    Theo cách tính đơn giản, với một khóa học vỏn vẹn 3 ngày, số tiền học phí mà ông Nguyễn Mạnh Quân thu lại đã là hơn 1 tỷ cho 50 học viên tham gia.

    Thắc mắc về mức giá “cắt cổ” của khóa học, chúng tôi được giải thích rằng: Với trình độ trị liệu, tự trị liệu tổng hợp và lập trình thần kinh ngôn ngữ, cùng với những kỹ thuật đặc biệt, cũng như những phương pháp ghi nhớ, ổn định và huấn luyện não bộ, đọc siêu tốc,… các khóa học tương tự nếu bạn học ở những nơi uy tín nhất tại Đức và Thụy Sỹ, bạn sẽ phải trả cho mỗi khóa học với giá tối thiểu là 4.000 EURO, tương đương với 120 triệu đồng Việt Nam.

    Những kỹ thuật trị liệu và tự trị liệu mà Quý vị thu nhận được mới chính là tài sản vô giá, không thể so sánh được bằng tiền. Cho đến nay, không có bất kỳ một phương pháp nào khác có thể so sánh hoặc thay thế được” – Hiệp cho hay.

    Cũng theo người nhân viên này, ở những khóa học trước đó, lệ phí là 21.900.000 đồng cho một học viên. Nhưng kể từ khóa học Seminar đặc biệt: Khơi nguồn sức sống mới- Kích hoạt sức mạnh tiềm ẩn của cơ thể và não bộ, lệ phí sẽ lên đến 24.900.000 đồng.

    Khóa học nghề dài kỳ đào tạo chuyên gia thôi miên

    Không dừng lại ở các khóa học dành cho cộng đồng, trung tâm của Nguyễn Mạnh Quân còn có một khóa học “đặc biệt” , theo như Hiệp giới thiệu, đó là khóa học để dạy mọi người trở thành chuyên gia thôi miên thực thụ.

    Theo như lời giới thiệu, đây là trường đào tạo thôi miên đầu tiên bằng tiếng Việt, nó sẽ mở ra cho các học viên một chân trời mới, và nó cũng sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

    Việc đào tạo cấp tốc những khóa học đầu, sẽ do chính ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhận, và được chia làm nhiều cấp độ khác nhau. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận một giấy chứng nhận của trường, theo những chương trình đã học.

    Khóa học đặc biệt được chia ra 5 cấp độ, với mỗi cấp độ sẽ có những yêu cầu khác nhau. Theo đó, cấp độ 1 (tự thôi miên), cấp độ 2 (tự thôi miên và chữa bệnh cho người khác), cả hai cấp độ trên đều không hạn chế số lượng học viên. Nhưng tới cấp độ thứ 3, số lượng học viên sẽ hạn chế với chỉ 20 người và yêu cầu phải có giấy chứng nhận không phạm tội hình sự của công an.

    Tới cấp độ 5, cấp độ cuối cùng của khóa học, các học viên sẽ có khả năng vô cùng cao siêu của một chuyên gia thôi miên như: “biết cách dùng phương pháp sử dụng người bạn nội tâm; Biết cách trị liệu lùi về quá khứ và tiền kiếp và phân tích Thôi Miên (kết hợp giữa Thôi Miên y học và cổ đại)…

    Hiệp cho hay, khóa học này vô cùng đặc biệt, nó là một khóa học dạy nghề thực thụ cho những ai muốn theo đuổi và có khả năng. Vì vậy, mức giá cho một khóa học như vậy là rất lớn, lớn hơn rất nhiều khóa học cộng đồng 3 ngày như chúng tôi đề cập ở trên. Cũng chính vì học phí cao, nên quá trình đào tạo sẽ kéo dài.

    Hiệp từ chối đề cập đến mức giá cụ thể, bởi theo người này, để một người được học trong khóa học đào tạo thôi miên đặc biệt thì họ cần phải học khóa thôi miên cộng đồng trước. Sau khi nghiên cứu khả năng tiếp thu, nhận thức của mỗi người cũng như nghiên cứu hồ sơ, trung tâm sẽ trọn ra 10 gương mặt ưu tú nhất để tiến hành giảng dạy.

    PV đề cập muốn gặp chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân để xin được tư vấn cụ thể hơn về khóa học, chúng tôi nhận được câu trả lời Giám đốc của trung tâm Thể - Tâm – Trí đang đi công tác nước ngoài chưa về Hà Nội. Nếu muốn đăng ký khóa học chỉ cần gửi thông tin về hòm thư điện tử có địa chỉ [email protected].

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

    Xuân Tùng

    [mecloud]dCtk9O0RiT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-thoi-mien-nguyen-manh-quan-ve-gi-ve-minh-a110520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.