+Aa-
    Zalo

    Trung tâm thương mại “cổ” nhất VN ngừng hoạt động

    • DSPL
    ĐS&PL Thương xá Tax, trung tâm thương mại lâu đời nhất tại Việt Nam sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 25/9.

    Thương xá Tax, trung tâm thương mại lâu đời nhất tại Việt Nam sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 25/9.

    Tòa nhà này sẽ ngừng đón khách vào tham quan mua sắm và dừng mọi hoạt động để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tháo dỡ và bàn giao mặt bằng.

    Theo Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (đơn vị quản lý Thương xá Tax), từ 14h ngày 25/9 tòa nhà này sẽ ngừng hoạt động sau hơn 130 năm tồn tại và phát triển.

    Hơn 230 tiểu thương sẽ dừng tất cả hoạt động kinh doanh tại để thực hiện chủ trương của UBND TP HCM và đáp ứng yêu cầu của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị thành phố về việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công tuyến Metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên vào ngày 1/10.

    Trung tâm thương mại “cổ” nhất VN ngừng hoạt động

    Thương xá Tax sẽ chính thức ngưng hoạt động vào ngày 25/9.

    Bà Trần Thúy Liên - Giám đốc thương xá Tax cho biết, ngày 1/10, đơn vị này phải bàn giao 500m2 cho Ban Quản lý đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió Ga Nhà hát thành phố của tuyến Metro số 1.

    Việc bàn giao này sẽ khiến Thương xá Tax bị cô lập và rất khó khăn cho việc kinh doanh nên đơn vị này quyết định đóng cửa hoàn toàn. Đối với các tiểu thương kinh doanh lâu năm tại đây sẽ được chuyển sang kinh doanh tại trung tâm thương mại Saigon Square (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Tôn Đức Thắng – quận 1) hoặc số C6 Phạm Hùng (quận 8).

    Đồng thời, lãnh đạo Thương xá Tax cũng đang đề xuất đơn vị quản lý ưu tiên các hộ kinh doanh được tham gia vào Thương xá Tax mới sau khi xây dựng xong.

    Trung tâm thương mại “cổ” nhất VN ngừng hoạt động

    Cảnh mua bán tấp nập ở trung tâm thương mại lâu đời nhất Việt Nam sẽ chỉ còn là "dĩ vãng".

    Trên nền tòa nhà cũ sẽ xây dựng Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng Khách sạn. Theo thiết kế, Thương xá Tax sẽ được mở rộng và phát triển thành Tax Plaza, một khu phức hợp 40 tầng gồm trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, triển lãm quốc tế, phòng hội nghị, hầm đậu xe.

    Thương xá Tax được người Pháp xây dựng vào năm 1880, là một trung tâm thương mại lâu đời nhất của Sài Gòn, nơi đây chuyên kinh doanh các mặt hàng sang trọng nhập khẩu chủ yếu từ Anh, Pháp và các nước phương Tây. Qua 7 lần nâng cấp, sửa chữa kể từ năm 1942 đến nay, Thương xá Tax gần như là được phục giữ nguyên trạng. Nơi đây được xếp vào danh sách 5 điểm mua sắm được yêu thích nhất của TP. HCM.


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-thuong-mai-co-nhat-vn-ngung-hoat-dong-a52108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan