+Aa-
    Zalo

    Trung tâm thương mại miễn phí mặt bằng: Người bán – kẻ mua đều hưởng lợi

    ĐS&PL Miễn phí mặt bằng cho các tổ chức kinh doanh, giảm giá thành tới 30 – 40% so với thị trường, tăng sức cạnh tranh cho các mặt hàng trong nước trên sân chơi nội địa. Đó là những điều Đề án Tổ hợp trung tâm thương mại, outlet, nhà ở Hòa Bình hướng tới.

    “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    Cho tới nay cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã quá quen thuộc với người dân cả nước. Tuy nhiên, không vì vậy mà hàng ngoại thôi “lấn áp” hàng nội ngay trên đất Việt. Hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị với vốn đầu tư nước ngoài mọc lên. Chúng ta không phủ nhận khả năng cung ứng, đa dạng sản phẩm của họ. Nhưng khi doanh nghiệp Việt Nam không nắm được hệ thống thương mại trong tay thì khó có thể điều tiết được hệ thống hàng hóa của mình một cách tối ưu nhất.

    Công ty Thương binh nặng Hòa Bình được thành lập từ năm 1987, do chính những người thương, bệnh binh bước ra từ chiến trường. Họ không hề nao núng với thương trường mở cửa. Tiếp tục sứ mệnh xây dựng đất nước giàu mạnh hơn.

    Đề án Xây dựng trung tâm thương mại, Outlet V+ miễn phí thuê mặt bằng tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành ra đời như một dấu mốc khẳng định khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, giúp người dân thoát khỏi đói nghèo, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa, độc lập, tự chủ về thương mại và đưa du lịch Việt Nam cất cánh của công ty.

    Từ năm 2015, ông Nguyễn Hữu Đường, tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình đã dành 25.000m2 sàn tại TTTM Hòa Bình ở 505 Minh Khai, Hà Nội để miễn phí cho các doanh nghiệp trong nước làm nơi giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm. Đây cũng là một trong những ưu đãi của tổ hợp mà ông Hữu Đường đưa vào trong dự án đang chờ Hà Nội chấp thuận.

    Cơ hội vàng cho doanh nghiệp: “Không chỉ là miễn phí mặt bằng”

    Theo bản thuyết trình, dự kiến Đề án Xây dựng trung tâm thương mại, Outlet V+ sẽ là kênh tiêu thụ hàng hóa chủ động với chi phí thấp, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất cho hơn khoảng 870.000 doanh nghiệp, hơn 26.000 hợp tác xã và hơn 5,1 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Tạo nên mạng lưới tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng nông sản trên toàn quốc, tới vùng sâu, vùng xa.

    Các dự án thuộc Đề án đều không sử dụng đến ngân sách nhà nước. Công ty Hòa Bình sẽ đóng góp nghĩa vụ tài chính để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, phát triển mạng lưới trung tâm thương mại kết nối các tỉnh cũng như bỏ ra 100% chi phí vốn đầu tư xây dựng 8 Trung tâm và Viện nghiên cứu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa.

    2382102012755803839885315888119104461816510n
    Phối cảnh tổng thể mặt bằng dự án

    Doanh nghiệp sẽ được miễn phí tiền mặt bằng cũng như các hỗ trợ khác khi tham gia vào trung tâm thương mại, Outlet V+ ở các tỉnh thành trên cả nước.

    Không bỏ lại bà con nghèo ở phía sau

    Công ty Thương binh nặng Hòa Bình cho biết trung tâm thương mại, Oulet V+ sẽ phối hợp với các nhà khoa học của Viện nghiên cứu hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc, những địa phương mà theo như phát biểu tại buổi họp Quốc hội ngày 23/7/2021 của ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XV là bao giờ đá biến thành kim cương thì các tỉnh miền núi mới thoát nghèo. Viện nghiên cứu sẽ hỗ trợ người dân giống gia súc, gia cầm, thức ăn chăn nuôi, quy trình chăn nuôi; trung tâm thương mại. Oulet V+ sẽ hỗ trợ đồng bào xây chuồng, trại, thống bioga đảm bảo vệ sinh môi trường và thu mua toàn bộ sản phẩm người dân làm ra. Người dân tại đây sẽ có công việc và thu nhập ổn định, tiến tới thoát nghèo.

    Thêm nhiều việc làm cho người lao động

    Trung tâm thương mại, Outlet V+ khi hoàn thành sẽ có hơn 300.000 m2 sàn thương mại đáp ứng hơn 10.000 gian hàng; hơn 100.000 m2 diện tích hậu cần kho bãi; 2,5 ha dành riêng cho khu làng nghề; 1 ha dành cho khu vực lễ hội; 3,5 ha là khu các cảnh quan - di tích nổi tiếng thế giới dát vàng, cùng với nhiều tiện ích khác, có thể phục vụ khoảng 500.000 khách/ngày.

    Đề án hướng tới việc mỗi dự án sẽ cố gắng tạo 10-20.000 việc làm cho người lao động (tùy quy mô dự án tại các tỉnh, thành).

    Thu hút du lịch ngay sau khi dịch kết thúc

    Như nhiều người đã biết ông Nguyễn Hữu Đường có cách PR, thu hút cách du lịch cực kỳ đặc biệt. Ông từng cho xây dựng Dự án Danang Golden Bay có bể bơi vô cực dát vàng, Hanoi Golden Lake - dự án duy nhất trên thế giới “dát vàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài”, Dự án Hội An Golden Sea - căn hộ dát vàng dưới đáy biển… Không phải dùng nhiều chi phí cho quảng cáo. Vì sự đặc biệt của các dự án kể trên đã đủ thu hút sự hiếu kỳ của nhiều phương tiện truyền thông chính thống và mạng xã hội.

    2345827191659710923110717287953690063449759n
    Khu đền thờ các vị vua và anh hùng Việt Nam trong dự án

    Trong Đề án Xây dựng trung tâm thương mại, Outlet V+, ông Hữu Đường một lần nữa cho thấy tầm nhìn xa của mình khi hướng tới việc “quyến rũ” khách du lịch bằng hạ tầng cơ sở các trung tâm thương mại, tính đa dạng và giá cả cạnh tranh của các mặt hàng nội địa được bày bán.

    Dự kiến, sau 5 năm đi vào hoạt động, đề án sẽ giúp thu hút thêm hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đơn cử như Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, outlet, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh (Hà Nội) nếu đi vào hoạt động năm 2022, thì lượng khách du lịch quốc tế đến du lịch và mua sắm tại Hà Nội năm 2023 ước tính sẽ đạt 30 triệu lượt, năm 2025 sẽ là 50 triệu lượt.

    Dĩ nhiên, đây cũng chỉ là con số ước tính và trong điều kiện mợi việc được tiến hành thuận lợi, Trung tâm hoạt động hoàn hảo.

    Hy vọng là Hà Nội, TP HCm và một số tỉnh, thành phố khác sẽ xem xét và tạo điều kiện cho Dự án Outlet V+ sớm được triển khai.

    Đề án xây dựng hệ thống trung tâm thương mại, Outlet V+ có quy mô hoành tráng. Dự kiến sẽ xây dựng hệ thống 8 Trung tâm và Viện nghiên cứu hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, bao gồm: Trung tâm thông tin quốc tế và trong nước; Trung tâm gia công hỗ trợ liên kết sản xuất trong nước; Viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ; Trung tâm thí nghiệm và thẩm định giá; Trung tâm xuất nhập khẩu hàng hoá; Trung tâm mua hàng trong nước; Trung tâm kho vận Logistics; Trung tâm Marketing.

    Đánh giá về dự án của Công ty Thương binh nặng Hòa Bình, trong văn bản gửi chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khẳng định: “Đây là mô hình có nhiều hoạt động gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, dịch vụ thương mại, khoa học công nghệ và thị trường. Các doanh nghiệp tham gia vào trung tâm thương mại chắc chắn sẽ thuận lợi hơn trong việc hình thành các chuỗi giá trị mới của Việt Nam, chứa đựng nhiều yếu tố tự cường”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-thuong-mai-mien-phi-mat-bang-nguoi-ban-ke-mua-deu-huong-loi-a511027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.