+Aa-
    Zalo

    TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN ĐOAN HÙNG (PHÚ THỌ): Nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - rung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (TTYT Đoan Hùng) là đơn vị sự nghiệp y tế hạng II của tỉnh Phú Thọ. Với hệ thống gồm 13 khoa, 5phòng chức năng và 450 giường bệnh cùng....

    Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (TTYT Đoan Hùng) là đơn vị sự nghiệp y tế hạng II của tỉnh Phú Thọ. Với hệ thống gồm 13 khoa, 5 phòng chức năng và 450 giường bệnh cùng hệ thống 28 Trạm Y tế cấp xã được đầu tư đồng bộ và cơ bản đầy đủ trang thiết bị hiện đại, luôn là địa chỉ gửi gắm niềm tin của nhân dân địa phương và khu vực lân cận.

    Tăng cường chất lượng khám chữa bệnh

    Theo bác sĩ Nguyễn Minh Sơn – Giám đốc TTYT Đoan Hùng thìtrong những năm qua, với sự mạnh dạn dám nghĩ dám làm của Đảng ủy và Ban Giám đốc, TTYT Đoan Hùng tiếp tục phát huy tinh thần hết lòng vì người bệnh. Hiện nay, Trung tâm có một cơ ngơi khang trang, đảm bảo việc khám chữa bệnh cho từ250 đến 350 người bệnh mỗi ngày. Trong năm 2020 vừa qua, Trung tâm đã khám, chữa bệnh cho 85.409 lượt bệnh nhân, trong đó có 17.137 lượt bệnh nhân nội trú. Đáng chú ý là kể từ ngày thông tuyến bảo hiểm y tế, trong năm 2020 có hơn 29.000 lượt bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám tại Trung tâm cho thấy sức hút của năng lực khám chữa bệnh của đội ngũ cán bộ y tế nơi đây.

    Từ tháng 3/2020 vừa qua, TTYT Đoan Hùng đã khai trương Phòng khám đa khoa Phú Thứ tại xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng với quy mô 03 phòng khám, 05 phòng thủ thuật gồm: siêu âm, nội soi, tiểu phẫu, xét nghiệm và phòng cấp thuốc với tổng mức đầu tư trên 4,5 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ phát triển sự nghiệp của Trung tâm. Phòng khám hoạt động với đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo bài bản và có chuyên môn cao nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của bà con nhân dân các xã xa Trung tâm, đồng thời giảm tải sức ép về số giường bệnh tại TTYT Đoan Hùng.

    Để nâng cao chất lượng, trong những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, TTYT Đoan Hùng đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Cuối năm 2019 đầu năm 2020, TTYT Đoan Hùng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng Khu nhà nội trú chung 5 tầng theo hình thức xã hội hóa, đồng thời sửa chữa nâng cấp một số khối nhà điều trị, khối dự phòng đảm bảo phòng bệnh, khu vực sảnh chờ sạch sẽ, ngăn nắp đáp ứng sự hài lòng của người bệnh tạo nên một môi trường chăm sóc xanh - sạch - đẹp - thân thiện. Trung tâm cũng mua sắm thêm nhiều trang thiết bị y tế như đã lắp đặt và đưa vào sử dụng máy đo mật độ loãng xương DEXA; máy siêu âm màu 4D; máy X-Quang kỹ thuật số; Thiết bị máy nội soi, khí máu; đồng thời bổ sung các thiết bị như máy mornitor, bơm tiêm điện, máy đo đường huyết,...

    Với những thiết bị hiện đại và khả năng tiếp thu những kiến thức mới của đội ngũ bác sỹ và cán bộ y tế, Trong năm 2019 đơn vị triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: Phẫu thuật thoát vị bẹn nội soi; Phẫu thuật chuyển vạt da có cuống; Phẫu thuật tạo hình miệng sáo niệu đạo; Phẫu thuật tạo hình niệu quản; Phẫu thuật lấy sỏi mở bể thận, đài thận có dẫn lưu thận; Phẫu thuật nội soi qua đường âm đạo; Phẫu thuật mổ nội soi cắt tử cung toàn phần; Phẫu thuật mổ nội soi cắt tử cung bán phần; Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn; Phẫu thuật cắt u bên thành họng; Phẫu thuật bóc lỗ rò giáp móng, nang giáp móng; Phẫu thuật cắt u thành sau họng; Đặt dẫn lưu dịch màng phổi; Đặt dẫn lưu dịch màng bụng; Đặt catheter dưới hướng dẫn của siêu âm; Sốc điện trong cấp cứu ngừng tuần hoàn; Hồi phục nhịp xoang cho người bệnh loạn nhịp bằng máy sốc điện; Sốc điện điều trị rung nhĩ; Sốc điện điều trị các rối loạn nhịp nhanh…Với khả năng khám và điều trị những ca bệnh khó, TTYT Đoan Hùng đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

    Đẩy mạnh cải cách hành chính

    Trong những năm gầnđây, TTYT Đoan Hùng đã có những cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính trong Trung tâm. Tất cả quy trình khám, chữa bệnh được thực hiện một cách khoa học ngay từ khi tiếp đón bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh hoặc cấp cứu. Hệ thống mạng tin học và phần mềm quản lý Trung tâm được áp dụng hiệu quả nên việc theo dõi quy trình khám bệnh, liên thông với bảo hiểm xã hội và các khoa phòng. Trung tâm cũngtrang bị đầy đủ ghế ngồi chờ, quạt, máy điều hòa nhiệt độ tại các phòng khám, nước uống phục vụ bệnh nhân hằng ngày... Năm 2020, Trung tâm đã bổ sung thêm nhân lực để Tổ công tác xã hội thực hiện đón tiếp, hướng dẫn, lấy kết quả cận lâm sàng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi đến khám và điều trị. Tổng đài chăm sóc khách hàng thường xuyên gọi điện thăm hỏi bệnh nhân sau khi ra viện

    Tại TTYT Đoan Hùng, bảng giá chi phí y tế cũng được niêm yết công khai và thực hiệnđúng theo quy định. Các phòng chuyên môn như xét nghiệm, siêu âm, phát thuốc… được bố trí hợp lý để tạo thuận lợi cho người bệnh. Hiện nay tại các khoa điều trị củaTTYTĐoan Hùng, việc phân công bác sỹ, điều dưỡng viên phụ trách được thực hiện rất nghiêm túc để đảm bảo bệnh nhân vào viện là được khám bệnh, cấp cứu và chăm sóc ngay. Các khoa được bố trí thêm giường bệnh xã hội hóa để đảm bảo có đủ cơ số giường nằm cho bệnh nhân nội trú, không phải nằm ghép. 

    Trong những năm qua, Trung tâm đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về y đức, về lương tâm người thầy thuốc trong đội ngũ cán bộ nhân viên truyền thông mạnh mẽ về Thông tư 07/2014/TT - BYT quy tắc ứng xử của cán bộ y tế. Căn cứ vào đó hàng năm các đơn vị phát động phong trào thi đua thực hiện nhằm phát động một cách sôi nổi, rộng khắp trong toàn thể viên chức và người lao động, đảm bảo thường xuyên, thiết thực. Hàng năm, Trung tâm đều tổ chức các lớp học dành cho 100% cán bộ viên chức toàn Trung tâm học tập về giao tiếp ứng xử đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, đồng thời mở lớp đào tạo nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo cho 100% cán bộ trưởng phó khoa/phòng, điều dưỡng trưởng.

    Hiệu quả trong y tế dự phòng

    Một trong những chức năng là TTYT Đoan Hùng là công tác y tế dự phòng. Trong năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TTYT Đoan Hùng phối hợp thường xuyên với các đơn vị chức năng, chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật lực cũng như các tình huống có thể xảy ra để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trung tâm cùng với chính quyền các cấp luôn giám sát và quản lý chặt chẽ diễn biến tình hìnhdịch bệnh Covid-19, tổ chức giám sát và báo cáo thường xuyên các thông tin có liên quan. Bên cạnh đó, các loại bệnh truyền nhiễm (đặc biệt là những dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, MERS, EBOLA, các chủng cúm A), cũng được TTYT Đoan Hùng quản lý và xử trí kịp thời nếu xảy ra. Theo bác sĩ Nguyễn Minh Sơn, thời gian vừa qua và hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TTYT Đoan Hùng đang nỗ lực thực hiện các chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Phú Thọ để tuyên truyền, chuẩn bị và ứng phó tốt nhất với những tình huống có thể xảy ra.

    Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, tiêm chủng mở rộng, phòng chống lao, sởi… luôn được xem là mục tiêu ưu tiên trong việc chăm sóc y tế cộng đồng. Đối với lĩnh vực y tế công cộng, TTYT Đoan Hùng luôn triển khai quyết liệt, có hiệu quả. Trung tâm đã chỉ đạo và giám sát các Trạm Y tế xã, thị trấn vận động người dân tu sửa các công trình vệ sinh, hạn chế tình trạng lây nhiễm vi khuẩn, virus độc hại. Trong Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm đã tổ chức tuyên truyền hàng chục buổi, đồng thời cùng với cácđơn vị chức năng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan, trường học, cơ sở cung cấp thực phẩm phải ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Đối với việc chỉđạo hệ thống Trạm Y tế cấp xã, TTYT Đoan Hùng trong năm 2020 đã chỉ đạo 28 Trạm Y tế xã, thị trấn duy trì tốt các tiêu chí quốc gia về y tế xã. Trung tâm cũng tiếp tục đầu tư đểduy tu, sửa chữa cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại hệ thống y tế cơ sở hết sức quan trọng này.

    Với những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức của TTYT Đoan Hùng, chắc chắn chất lượng khám chữa bệnh của Trung tâm sẽ ngày càng được nâng cao hơn, giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên những vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị. Theo bác sĩ Nguyễn Minh Sơn, với tinh thần chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam và 66 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho Ngành Y tế, trong năm 2021 này, toàn thể đội ngũ cán bộ TTYT Đoan Hùng sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng phục vụ với phương châm “Đổi mới vì người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm”, từ đó xứng đáng là điểm sáng về phòng ngừa và khám chữa bệnh tuyến huyện của tỉnh Phú Thọ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-y-te-huyen-doan-hung-phu-tho-noi-gui-gam-niem-tin-cua-nguoi-benh-a358621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan