+Aa-
    Zalo

    Trung tâm y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ): Hết lòng vì quyền lợi của người bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Trao đổi với ĐS&PL, BS.CKII. Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Sơn (TTYT Tân Sơn) cho biết: Được quan tâm và chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Sơn, trong những năm qua, Trung Tâm Y tế huyện Tân Sơn đã vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu và đạt kết quả đáng khích lệ, cơ sở khám chữa bệnh không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp, đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động, từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện.
    ttyt tan son 1

    Trong hơn 2 năm qua, với diễn biến của dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, TTYT Tân Sơn đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh Phú Thọ và Sở Y tế Phú Thọ để tăng cường tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phòng, chống dịch. Khu vực cách ly và các điều kiện đặc biệt khác được đảm bảo nghiêm túc 24/24 giờ cùng với công tác thống kê, sàng lọc và phản ứng nhanh của đội ngũ cán bộ y tế là những điều kiện hết sức quan trọng để nhân dân yên tâm sản xuất và sinh hoạt bình thường. Ngoài ra, Trung tâm luôn sẵn sàng kế hoạch phòng chống một số dịch bệnh mới nổi nguy hiểm, chủ động phân ra các tình huống cụ thể trước trong và sau khi dịch xảy ra để giải quyết với phương châm phát hiện sớm bao vây dập dịch kịp thời, không để lây lan thứ phát, không có tử vong, qua đó đã phòng ngừa hiệu quả một số bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, tiêu chảy, cúm A, sốt phát ban, Sởi/Rubella, sốt rét, dịch đau mắt đỏ...

    ttyt tan son 2

    Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, TTYT Tân Sơn huy động nhiều nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại, hệ thống trang thiết bị ytế đồng bộ như máy chụp cắt lớp CT-Scanner, máy siêu âm màu 4D, hệ thống máy xét nghiệm tự động v.v.. Bên cạnh đó trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ cán bộ y tế đều được quan tâm chú trọng, vì vậy mà lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày một tăng. Điển hình như vào lúc 18 giờ ngày 12/04/2022, TTYT Tân Sơn tiếp nhận người bệnh H.Q.V (64 tuổi, thường trú tại xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn) trong tình trạng đau khắp ổ bụng, buồn nôn, nôn, da xanh nhợt. Khai thác thông tin từ người nhà cho biết, bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu 20 năm, đau dạ dày từ trước nhưng không chịu đi khám, không nội soi và điều trị dứt điểm. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp CT ổ bụng, X-quang, hình ảnh siêu âm đã xác định bệnh nhân bị thủng tạng rỗng do viêm loét dạ dày, được chỉ định mổ cấp cứu khâu lỗ thủng bằng phương pháp phẫu thuật nội soi. Bằng sự phối hợp nhịp nhàng của cả ê kíp phẫu thuật và gây mê hồi sức đã khẩn trương tiến hành phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng ổ loét mặt trước tâm vị, rửa sạch ổ bụng, đặt dẫn lưu. Sau 40 phút, ca phẫu thuật diễn ra thành công, giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy hiểm và phục hồi.

    ttyt tan son 3

    Vào ngày 18/05/2022 vừa qua, TTYT Tân Sơn tiếp nhận người bệnh H.K.T (nam, 90 tuổi, địa chỉ xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn) nhập viện trong tình trạng khối phồng sưng căng, đau bìu bên phải, táo bón nhiều ngày, biểu hiện tình trạng thoát vị bẹn rõ. Sau khi được thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Với việc gây tê tủy sống, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn trong suốt cuộc mổ, chỉ sau 30-45 phút bệnh nhân đã được xử trí bao thoát vị và phục hồi thành bẹn bằng tấm lưới nhân tạo. Sau mổ người bệnh ổn định và tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Theo BS.CKII. Nguyễn Thị Hạnh, bên cạnh công tác chuyên môn, TTYT Tân Sơn cũng hết sức quan tâm đến việc tăng cường năng lực ứng xử, tiếp xúc với người bệnh. Trung tâm đã thành lập tổ công tác xã hội, tổ chăm sóc khách hàng, tăng cường công tác tiếp đón, hướng dẫn người bệnh, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá các dịch vụ kỹ thuật của đơn vị.

    Phát huy những thành tựu đã đạt được, trong năm 2022, TTYT Tân Sơn sẽ phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Tân Sơn và xây dựng đơn vị phát triển bền vững./.

    KIM TIẾN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-y-te-huyen-tan-son-phu-tho-het-long-vi-quyen-loi-cua-nguoi-benh-a540894.html
    Chăm sóc người bệnh sau đột quỵ não như thế nào?

    Chăm sóc người bệnh sau đột quỵ não như thế nào?

    Sau cơn đột quỵ, người bệnh gần như phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thân trong việc sinh hoạt hàng ngày. Do đó, chăm sóc người bệnh đột quỵ đúng cách sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục của họ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chăm sóc người bệnh sau đột quỵ não như thế nào?

    Chăm sóc người bệnh sau đột quỵ não như thế nào?

    Sau cơn đột quỵ, người bệnh gần như phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thân trong việc sinh hoạt hàng ngày. Do đó, chăm sóc người bệnh đột quỵ đúng cách sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục của họ.

    Người bệnh suy thận mạn nên dùng ngay Ích Thận Vương

    Người bệnh suy thận mạn nên dùng ngay Ích Thận Vương

    Suy thận mạn không chỉ gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm mà còn để lại gánh nặng kinh tế vô cùng lớn. Hiện nay, nhiều người bệnh đã cải thiện suy thận mạn hiệu quả nhờ dùng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương.