+Aa-
    Zalo

    Trung tướng Bộ Quốc phòng “dỏm” sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong các phi vụ làm ăn Nguyễn Thiên Hưởng, tức Bảy Cụt nói mình là Trung tướng, công tác tại Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng, cố vấn Bộ Chính trị.

    (ĐSPL) - Trong các phi vụ làm ăn Nguyễn Thiên Hưởng, tức Bảy Cụt nói mình là Trung tướng, công tác tại Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng, cố vấn Bộ Chính trị.
    Theo tin tức nhận được, chiều ngày 06/5, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm – Bộ Công an vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Nguyễn Thiên Hưởng, 64 tuổi, quê Nghệ An là kẻ giả danh cán bộ cao cấp của Bộ Quốc phòng theo quyết định truy nã toàn quốc của công an tỉnh Hà Tĩnh hồi tháng 3 vừa qua.


    Theo điều tra, trong các phi vụ làm ăn Nguyễn Thiên Hưởng, tức Bảy Cụt nói mình là Trung tướng, công tác tại Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng, cố vấn Bộ Chính trị, hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Còn Trần Văn Nhứt tự xưng mình là Đại tá, công tác tại Tổng cục 5 – Bộ Công an, là trợ lý giúp việc cho Bảy.
    Hai đối tượng đến các tỉnh, thành lân la tiếp xúc với một số cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành ở các địa phương rồi nói với các cá nhân, doanh nghiệp rằng mình có khả năng xin dự án, xin giấy phép trên các lĩnh vực như giáo dục, y tế, mua bán các loại gỗ quý để các cá nhân và doanh nghiệp đưa tiền rồi từ đó chiếm đoạt.
    Sau khi Công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố đối tượng giả danh “Đại tá” và “Trung tướng” lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều tổ chức, cá nhân là bị hại đã cung cấp thông tin đến cơ quan Công an.
    Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định Hưởng và Nhứt đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng. Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên đối tượng còn lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều cá nhân và doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố khác.
    Sau khi Nhứt bị bắt, Nguyễn Thiên Hưởng bỏ trốn. Mặc dù công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác minh nhiều nơi nhưng không bắt được y.
    Tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm và Cục Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát – Bộ Công an đã phối hợp, tra cứu nhân thân của đối tượng qua đó xác minh được chính xác địa điểm hắn lẩn trốn và bắt gọn Hưởng khi y đang lẩn trốn tại Bình Dương.
    Theo ANTV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tuong-bo-quoc-phong-dom-sa-luoi-a93462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan