+Aa-
    Zalo

    Trung tướng Tô Ân Xô: Thông tin về 2 vụ án nguyên Thứ trưởng bộ Y tế và Chủ tịch Vimedimex

    ĐS&PL Trung tướng Tô Ân Xô đã thông tin về kết quả điều tra bước đầu về 2 vụ án của nguyên Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường và vụ bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vimedimex.

    Ngày 2/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, vụ việc khởi tố Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường; vụ việc khởi tố bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vimedimex, tiếp tục được báo chí quan tâm và đặt một số câu hỏi đến đại diện bộ Công an.

    Ông Tô Ân Xô - Chánh văn phòng bộ Công an Tô nhấn mạnh: "Đối với những vụ án tham nhũng dư luận bức xúc, Bộ trưởng bộ Công an yêu cầu cơ quan điều tra phải cá thể hóa rõ trách nhiệm của người vi phạm, nếu quyết định đó của người đứng đầu là vì dân, vì cái chung dẫn đến sai mà không có tiêu cực sẽ được xem xét một cách khác so với những vụ việc có tiêu cực. Đồng thời, rất cân nhắc khi áp dụng biện pháp tố tụng, ví dụ áp dụng bắt hay không bắt".

    Người phát ngôn của bộ Công an cho biết thêm theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, trong những năm qua bộ Công an đã chọn các vụ việc sai phạm trong lĩnh vực y tế, đấu thầu đất đai theo đúng chủ trương "xử lý một vụ án, cảnh tỉnh cả một vùng, lĩnh vực".

    trung tuong to an xo thong tin ve 2 vu an nguyen thu truong bo y te va chu tich vimedimex
    Ông Tô Ân Xô tại buổi họp báo. (Ảnh: BVPL)

    Ông Tô Ân Xô cho biết, với vụ bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Vimedimex, đây là vụ việc đấu thầu đất đai. Vụ án có biểu hiện "vây thầu" khi bà Loan cho các công ty con của Vimedimex đi đấu thầu, dùng biện pháp "câu mắc" các cơ quan liên quan.

    Theo đó, giá đất đấu giá ban đầu là 500 tỷ đồng, sau đó được hạ xuống 300 tỷ đồng để thắng thầu. Các công ty bị loại ra ở vòng 1 khi đấu thầu cùng một giá, chỉ còn lại 3 công ty lọt vào vòng tiếp theo, cùng là công ty con của Vimedimex. Sau đó, các công ty con này lại bỏ thầu cùng một giá, rồi xin bỏ thầu. "Cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ việc", ông Xô cho biết.

    Với vụ việc của ông Trương Quốc Cường, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố 14 bị can liên quan đến vụ buôn bán thuốc giả tại VN Pharma. Trong đó, nhiều lãnh đạo Cục Quản lý dược cũng bị đề nghị truy tố về tội thiếu trách nhiệm. Theo Trung tướng Tô Ân Xô, ông Trương Quốc Cường được xác định gây thiệt hại trên 50 tỷ đồng.

    Ngày 9/11, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vimedimex, cùng 7 người khác bị khởi tố, bắt giam do liên quan đến nhiều sai phạm trong hoạt động bán đấu giá tài sản.

    Ngoài bà Loan, Công an TP.Hà Nội cũng khởi tố, bắt tạm giam Vương Thị Thu Thủy, cán bộ Ban quản lý dự án huyện Đông Anh; Nguyễn Thị Diệu Linh, Tổng giám đốc công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội; Nguyễn Đức Phương và Nguyễn Ngọc Thắng, cùng là thẩm định viên của công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội, cùng 3 bị can khác thuộc các công ty kinh doanh bất động sản về cùng hành vi trên.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tuong-to-an-xo-thong-tin-ve-2-vu-an-nguyen-thu-truong-bo-y-te-va-chu-tich-vimedimex-a521132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan