+Aa-
    Zalo

    Trước "đất vàng" Hapro, nữ đại gia BRG đã thực hiện những thương vụ đình đám nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi diễn ra thương vụ chi hơn 1.800 tỷ đồng để thâu tóm Hapro, nữ đại gia Nguyễn Thị Nga từng gây chú ý với hàng hoạt dự án khách sạn nghìn tỷ.

    Trước khi diễn ra thương vụ chi hơn 1.800 tỷ đồng để thâu tóm Hapro, nữ đại gia Nguyễn Thị Nga từng gây chú ý với hàng hoạt dự án khách sạn nghìn tỷ.

    Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt nhà đầu tư chiến lược của Hapro là Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam thuộc tập đoàn BRG của doanh nhân Nguyễn Thị Nga. Với mức giá khởi điểm trong phiên đấu giá công khai là 12.800 đồng/cổ phần, dự tính công ty này sẽ chi ít nhất 1.830 tỷ đồng.

    Sau phiên IPO vào ngày 30/3/2018, thương vụ trên nhiều khả năng sẽ hoàn tất và Hapro sẽ chính thức đổi chủ.

    Được biết, thương vụ với đại gia ngành thực phẩm, đồ uống Hapro không phải là dự án đình đám duy nhất của bà Nguyễn Thị Nga. Điển hình, BRG đã thực hiện một loạt thương vụ thâu tóm các DNNN như Handico, Intimex, khách sạn Thắng Lợi, Vinamotor... đều diễn ra một cách lặng lẽ và vô cùng nhanh gọn. BRG thậm chí còn thâu tóm nhiều công ty có quỹ đất lớn như OSC Việt Nam, In Trần Phú...

    Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga tiếp tục gây chú ý sau thương vụ chi hơn 1.800 tỷ đồng để thâu tóm Hapro. Ảnh: Báo Xây dựng

    Cụ thể, năm 2012, tập đoàn BRG từng khiến giới đầu tư ngỡ ngàng với bản hợp đồng mua lại khách sạn Hilton Hanoi Opera, một trong những địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất tại Hà Nội, từ các đối tác nước ngoài. Được biết, bà Nga đã thông qua doanh nghiệp của mình mua 70% cổ phần của khách sạn tại sàn chứng khoán Anh vào năm 2009 trước khi thâu tóm nốt phần còn lại ba năm sau đó.

    Năm 2014, bà Nga tiếp tục chi tiền tỷ để sở hữu cổ phần tại công ty TNHH Một thành viên Khách sạn Du lịch Thắng Lợi. Khi công ty chuyển sang mô hình cổ phần, bà Nga trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Cùng với đó, BRG cũng âm thầm thâu tóm Công ty xây dựng Handico, nhảy vào làm chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại Sài Đồng (Long Biên). Sau đó BRG cũng làm chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp khác là Đồng Mô Đại Kim.

    Trước đó, BRG thông qua công ty con của mình là Vinamco đã chi 1.250 tỷ đồng để mua lại 97,7% cổ phần của Tổng công ty Vinamotor từ Bộ Giao thông vận tải.

    Hồi tháng 8 năm 2015, Công ty TNHH Thung lũng Vua –thành viên của Tập đoàn BRG cũng đã trở thành cổ đông chiến lược của Thăng Long GTC với 27% cổ phần nắm giữ thông qua đợt IPO. Việc sở hữu này thể hiện tham vọng của BRG với những dự án BĐS mà Thăng Long GTC đang nắm giữ, điển hình như Times Square Hà Nội (Phạm Hùng-Trần Duy Hưng).

    Hồi năm ngoái, trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản, tập đoàn BRG của bà Nga đã ký thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Sumitomo của Nhật để xây dựng mô hình thành phố thông minh hiện đại nhất Đông Nam Á tại hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài.

    Bên cạnh địa ốc, bà Nga còn nắm trong tay hệ thống sân golf cao cấp Ruby Tree Golf Resort, Legend Hill Golf Resort. Tập đoàn BRG cũng góp vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư tháp truyền hình Việt Nam với dự án xây dựng tháp truyền hình cao nhất thế giới (636 mét) tại khu đô thị Tây Hồ Tây. Tổng mức đầu tư dự kiến vượt hơn 1 tỷ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-dat-vang-hapro-nu-dai-gia-brg-da-thuc-hien-nhung-thuong-vu-dinh-dam-nao-a221169.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan