+Aa-
    Zalo

    Trước giờ tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Syria thăm các cứ điểm tại Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Syria đã thăm các cứ điểm quân sự tại vùng nông thôn của tỉnh Idlib trước đợt tấn công nhằm giành lại thành trì quan trọng cuối cùng.

    Bộ trưởng Quốc phòng Syria đã thăm các cứ điểm quân sự tại vùng nông thôn của tỉnh Idlib trước đợt tấn công nhằm giành lại thành trì quan trọng cuối cùng.

    Ngày 15/9, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Abdullah Ayyoub đã thay mặt Tổng thống Bashar Al-Assad thăm các cứ điểm quân sự tại vùng nông thôn của tỉnh Idlib, nơi quân đội Syria đang củng cố lực lượng để chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm giành lại thành trì quan trọng cuối cùng của phe nổi dậy này.

    Chấp hành chỉ thị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ông Ayyoub đã tới thăm các cứ điểm quân sự tại vùng nông thôn của các tỉnh Idlib, Hama và Latakia.

    Trong chuyến thăm này, ông Ayyoub đã gặp các lực lượng Syria ở tiền tuyến qua đó chỉ thị các biện pháp nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao của quân đội Syria.

    Bộ trưởng Quốc phòng Syria đã thăm các cứ điểm tại Idlib chuẩn bị tấn công. Ảnh: Sputnik

    Mục tiêu của chuyến đi là để quân đội đảm bảo sự phối hợp nhuần nhuyễn trong những trận chiến sau này đạt hiệu quả cao nhất nhằm đánh đuổi phiến quân cũng như sự hiện diện của các nhóm khủng bố còn lại trên đất nước Syria.

    Được biết, phe nổi dậy đã kiểm soát những khu vực trong một hình tam giác trải dài từ vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib, vùng nông thôn phía Đông Bắc Latakia và vùng nông thôn phí

    Quân đội chính phủ Syria bắt đầu mở các đợt tấn công vào cạnh phía Bắc của tam giác này gồm tỉnh Hama và một số đợt tấn công cũng thực hiện vào các căn cứ phía Nam Idlib chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công vào thành trì cuối cùng này.

    Trước đó, theo Avigdor Eskin - nhà bình luận chính trị người Israel, chiến dịch giải phóng Idlib mà Quân đội Syria đang lên kế hoạch thực hiện sẽ không kết thúc cuộc nội chiến Syria chỉ “trong một đêm” và nó có thể kéo theo nguy cơ đáp trả của các lực lượng đối lập ở Syria cũng như không giải quyết được vấn đề người Kurd.

    Theo ông Eskin, bất cứ bên nào cũng cần phải cân nhắc thận trọng về một chiến dịch nhằm vào Idlib. Đây là thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố ở Syria, nhưng cũng là khu vực có gần 3 triệu dân sinh sống.

    Mỹ và các đồng minh châu Âu mạnh mẽ phản đối chiến dịch sắp tới ở Idlib mà Quân đội Syria đang lên kế hoạch tiến hành, mặc dù những nước này thừa nhận rằng, Idlib vẫn là một thành trì lớn của những kẻ khủng bố.

    Các thành viên trong liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ám chỉ rằng, họ sẽ “đáp trả” nếu Quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib. Damascus tất nhiên bác bỏ những cáo buộc của Mỹ và phương Tây, đồng thời dẫn thực tế rằng, các loại vũ khí hóa học của nước này đã bị tiêu hủy dưới sự giám sát của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-gio-tan-cong-bo-truong-quoc-phong-syria-tham-cac-cu-diem-tai-idlib-a244182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan