+Aa-
    Zalo

    Trước khi tắm có 5 dấu hiệu này thì dừng lại ngay kẻo hối không kịp

    ĐS&PL Việc tắm rửa liên quan trực tiếp tới sức khỏe và cả tính mạng của bạn, do đó nếu thấy có một trong 5 dấu hiệu này thì tốt nhất không nên đi tắm.

    Tự nhiên chóng mặt, tầm nhìn giảm

    Chóng mặt và tầm nhìn giảm là hai triệu chứng rất quen thuộc của tai biến mạch máu não, còn gọi là đột quỵ. Đây là bệnh lý tổn thương một phần não, xảy ra đột ngột do tắc nghẽn các mạch máu trên não, gây thiếu máu đến nuôi não.

    Bệnh có thể khiến một người khỏe mạnh bỗng gục xuống và rơi vào trạng thái hôn mê, nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn tới các di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong. Tắm đêm hoặc dùng điều hòa quá lạnh, quạt thốc thẳng vào người ngay sau khi tắm là một trong số các nguyên nhân gây đột quỵ.

    Ngoài 2 triệu chứng trên, bạn cần nhờ người thân giúp đỡ ngay nếu thấy yếu tay hoặc chân, khó nói hoặc nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù, buồn nôn hoặc gặp khó khăn về đi lại...

    Cảm thấy mệt mỏi, tụt huyết áp, lên cơn sốt

    Bạn tuyệt đối không được đi tắm nếu cảm thấy mệt mỏi, tụt huyết áp. Nước nóng khiến mạch máu giãn ra, gây thiếu máu lên não, khiến cơ thể càng mệt mỏi, chóng mặt hơn, ngoài ra còn dễ dẫn đến tình trạng không đủ máu cung cấp và ngất xỉu.

    Khi bị sốt cũng không phải thời điểm thích hợp để tắm. Lúc này, nhiệt độ cơ thể của một người bị sốt vốn đã tương đối cao. Khi nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên 38 độ C, lượng calo tiêu thụ của cơ thể có thể tăng 20%, cơ thể tương đối yếu, đi tắm lúc này rất dễ xảy ra tai nạn.

    truoc khi tam thay 5 dau hieu nay thi dung lai ngay keo hoi khong kip
    Bạn tuyệt đối không được đi tắm nếu cảm thấy mệt mỏi, tụt huyết áp hoặc lên cơn sốt. Ảnh minh họa

    Tắm khi mệt mỏi hoặc bị sốt còn có thể khiến bạn bị cảm lạnh, làm sức khỏe yếu đi và cơn sốt trở nên trầm trọng hơn do sức đề kháng yếu.

    Có cảm giác say rượu

    Bạn đừng đi tắm để loại bỏ cảm giác khó chịu khi say vì đây là cách tự hại sức khỏe. Nếu bạn tắm sau khi uống rượu, chất cồn trong máu sẽ hoạt động do nhiệt của cơ thể dẫn đến tăng nồng độ cồn.

    Nước nóng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, dễ gây tụt huyết áp, tăng độ nhớt máu, có khả năng dẫn đến đau tim, đột quỵ. Do nước nóng thúc đẩy lưu thông máu nên rượu có thể được đưa tới các bộ phận trên cơ thể. Lúc này, bạn sẽ bị chóng mặt, người mắc bệnh còn có thể gặp hậu quả nặng nề hơn.

    Bên cạnh đó, rượu gây ức chế chức năng gan và ngăn chặn sự giải phóng glycogen. Nếu tắm sau khi uống rượu thì lượng đường trong máu không thể được bổ sung kịp thời, sẽ gây chóng mặt, hoa mắt, suy nhược toàn thân, thậm chí hôn mê vì hạ đường huyết.

    Đang bị say nắng

    Tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng về và cảm thấy say nắng rất dễ gây đột quỵ do thân nhiệt bị thay đổi đột ngột. Hành động này cũng khiến các lỗ chân lông nhở ra, nước lạnh dễ thấm vào người bất ngờ gây chóng mặt, đau đầu.

    Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi đến khi khỏe lại, hoặc ít nhất 30 phút sau khi ở ngoài trời về để mồ hôi khô ráo và thân nhiệt ổn định hơn thì mới đi tắm.

    Cảm thấy đói

    Lượng đường huyết của cơ thể xuống thấp khi bạn đói. Tắm vào thời điểm này sẽ khiến lượng đường trong máu không kịp đáp ứng việc tiêu hao nhiệt lượng của cơ thể, dẫn đến hạ đường huyết, thậm chí ngất xỉu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-tam-co-5-dau-hieu-nay-thi-dung-lai-ngay-keo-hoi-khong-kip-a559387.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan