+Aa-
    Zalo

    Trước khi về hưu, nguyên Chủ tịch tỉnh Tiền Giang ký 39/41 quyết định sai

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số 41 quyết định ký trước khi về hưu của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang thì có tới 39 quyết định sai hoàn toàn, 2 quyết định đúng một phần.

    Trong số 41 quyết định ký trước khi về hưu của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang thì có tới 39 quyết định sai hoàn toàn, 2 quyết định đúng một phần.

    Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, ngày 29/6, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp dân để công bố quyết định giải quyết khiếu nại (đợt 1) đối với 19 hộ dân ngụ tại huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy, liên quan đến dự án khôi phục, mở rộng quốc lộ 1 năm 2005. Trong đó, chỉ có 2 trường hợp được giải quyết một phần và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, 17 trường hợp khác bị bác đơn.

    Quốc lộ 1 mở rộng đoạn Cai Lậy. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó vào năm 2015, trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh lúc đó đã ký 41 quyết định giải quyết khiếu nại. Theo đó, UBND tỉnh chấp nhạn bồi thường, hỗ trợ thêm cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng QL1, với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng. Tuy nhiên, đầu năm 2016, UBND tỉnh phát hiện ra nhiều chi tiết không đúng quy định pháp luật nên đề nghị cơ quan trung ương hỗ trợ rà soát, xem xét lại các thủ tục và hồ sơ bồi thường cho 41 hộ nói trên.

    Tháng 5/2016, Bộ Tài nguyên- môi trường báo cáo kết quả rà soát lên Thủ tướng.

    Ngày 18/5/2017, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang căn cứ báo cáo kết quả rà soát của Bộ Tài nguyên- môi trường để giải quyết vụ việc.

    Theo báo Tuổi Trẻ, sau đó UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chúc họp dân để giải thích, thông báo kết quả rà soát của cơ quan trung ương. Cụ thể, trong số 19 trường hợp được nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang ký giải quyết, chỉ có 2 trường hợp đúng một phần, 17 trường hợp còn lại sai hoàn toàn.

    Ông Lê Văn Hưởng - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - ngay trong tuần tới lãnh đạo UBND tỉnh sẽ tiếp tục đối thoại, giải thích với 22 hộ còn lại căn cứ kết quả rà soát mà Bộ Tài nguyên - môi trường đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.

    Theo đó, tất cả 22 quyết định này cũng sai, nhưng hiện chưa thể công bố chi tiết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-ve-huu-nguyen-chu-tich-tinh-tien-giang-ky-3941-quyet-dinh-sai-a194809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan