+Aa-
    Zalo

    Trước khi vướng scandal trốn thuế, Đặng Luân có mức thu nhập giật mình cỡ nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi vướng tai tiếng nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp, Đặng Luân là tài tử được chú ý bậc nhất trên thị trường giải trí Hoa ngữ.

    Ngày 15/3 (giờ địa phương), tờ Tân Hoa Xã đưa tin, Cục thuế thành phố Thượng Hải công bố nam diễn viên Đặng Luân bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế. Kết luận được đưa ra dựa trên các manh mối trong việc giám sát và phân tích dữ liệu về thuế.

    Theo các dữ liệu điều tra từ năm 2019-2020, Đặng Luân đã khai man bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập từ các doanh nghiệp ảo, trốn thuế thu nhập cá nhân hơn 47 triệu NDT và nộp thuế thu nhập cá nhân gần 14 triệu NDT.

    Liên quan đến vụ việc, Tân Hoa Xã thông tin thêm, nam diễn viên Sở kiều truyện đã tích cực phối hợp với thanh tra và chủ động nộp hơn 44 triệu NDT tiền thuế trong quá trình thanh tra thuế, đồng thời chủ động báo cáo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được.

    Sau khi xem xét các trường hợp trên, Phòng Thanh tra của Cục Thuế Thượng Hải, theo các luật và quy định có liên quan, phù hợp với tiêu chuẩn tùy ý xử phạt hành chính thuế Thượng Hải, đã áp dụng một khoản phí chậm trễ và tổng số tiền phạt là 106 triệu NDT (hơn 380 tỷ đồng). 

    truoc khi vuong scandal tron thue dang luan co thu nhap thuoc top dau cbiz1
    Đặng Luân bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế.

    Ngay sau đó, cư dân mạng phát hiện ra Đặng Luân đã bị gạch tên khỏi loạt tác phẩm mà anh từng tham gia. Cụ thể, ở bộ phim nổi tiếng hợp tác với Dương Tử là Hương mật tựa khói sương, trong phần giới thiệu những diễn viên tham gia bộ phim, người hâm mộ không hề thấy bóng dáng của Đặng Luân dù anh là nam chính. Hiện tại, danh sách diễn viên tham gia Hương mật tựa khói sương chỉ bao gồm Dương Tử, Trần Ngọc Kỳ, La Vân Hi...

    Ngoài Hương mật tựa khói sương, Đặng Luân cũng bị phát hiện mất hút ở các tác phẩm khác dù anh giữ vai trò vô cùng quan trọng trong phim. Hàng loạt bộ phim như Nghìn lẻ một đêm, Bởi vì gặp em, Hoan lạc tụng,... đã gạch tên nam diễn viên.

    Theo Sina, trước khi vướng tai tiếng nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp, Đặng Luân là tài tử được chú ý bậc nhất trên thị trường giải trí xứ tỷ dân. Anh thu hút công chúng khi là gương mặt đại diện cho nhiều quảng cáo bao gồm đồ ăn uống, trang điểm, thời trang, công nghệ, phụ kiện…

    truoc khi vuong scandal tron thue dang luan co thu nhap thuoc top dau cbiz3
    Trước khi vướng scandal trốn thuế, Đặng Luân là ngôi sao hot nhất nhì Cbiz.

    Theo truyền thông Trung Quốc, Đặng Luân là một trong những "nam thần quảng cáo" được nhiều thương hiệu ưu ái chọn làm người mẫu, đại sứ. Nam diễn viên cũng gặt hái thành công khi tích cực hoạt động trong lĩnh vực phát thanh truyền hình.

    Theo China Daily, sau khi bước lên hàng ngũ sao hạng A nhờ thành công của Sở Kiều truyện (2017) và Hương mật tựa khói sương (2018), nguồn thu nhập của Đặng Luân tăng nhanh, và trở thành cái tên nhận mức thù lao cao nhất nhì dàn tài tử Trung Quốc. Năm 2019, anh kiếm hơn 31,4 triệu USD.

    Đặng Luân là diễn viên truyền hình được trả cát-xê cao bậc nhất showbiz Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Để mời được nam diễn viên đóng chính, nhà sản xuất phải bỏ ra một con số không nhỏ, khoảng 8-9 triệu USD/bộ phim, theo Thanh Niên Nhật báo.

    truoc khi vuong scandal tron thue dang luan co thu nhap thuoc top dau cbiz2
    Thành công trên mọi lĩnh vực giúp Đặng Luân được xem là một trong những ngôi sao giỏi kiếm tiền nhất tại Trung Quốc, theo QQ.

    Theo tiết lộ của công ty môi giới Shanghai Chuangshi Culture Communication, các thương hiệu nội địa trung bình phải bỏ ra hơn 20 triệu NDT (3,1 triệu USD) để mời Đặng Luân làm người đại diện. Năm 2019, anh bỏ túi hơn 3,4 triệu USD sau khi trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu Jinzai.

    China Daily cho biết trước khi tạm dừng hoạt động vì vướng scandal trốn thuế, Đặng Luân được mệnh danh "ông hoàng ẩm thực Trung Hoa". Nam diễn viên có thể kiếm gần 24 triệu USD/năm nhờ ký hợp đồng với các thương hiệu thực phẩm, thức uống trong nước.

    Theo SCMP, Đặng Luân hợp tác với khoảng 23 thương hiệu trong năm 2021. Trong 4 năm qua, anh được loạt nhãn hàng cao cấp như Bvlgari, L’Oreal, Ralph Lauren, Roger Vivier, Bally bổ nhiệm làm nam đại sứ thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương. Theo Sina, sao nam 30 tuổi nhận được hàng triệu USD cho một quảng cáo quốc tế.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-vuong-scandal-tron-thue-dang-luan-co-muc-thu-nhap-giat-minh-co-nao-a531277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan