+Aa-
    Zalo

    Trước ngày 15/10, rút lực lượng chi viện chống dịch khỏi TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị UBND TP. HCM sắp xếp, hỗ trợ thủ tục để các đoàn cán bộ y tế trở về địa phương trước ngày 15/10.

    Ngày 6/10, bộ Y tế có công văn gửi UBND TP. HCM đề nghị sắp xếp để nhân lực hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trở về địa phương công tác, theo VietNamNet.

    Trong văn bản gửi UBND TP. HCM, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của bộ Y tế hỗ trợ TP. HCM chống dịch cho biết, để bảo đảm nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch tại thành phố, bộ Y tế đã huy động nhân lực từ nhiều địa phương, các cơ sở giáo dục đại học và đơn vị sự nghiệp trực thuộc bộ Y tế. Trong số này, có một số đoàn cán bộ, viên chức y tế của các địa phương, đơn vị đã có thời gian hỗ trợ chống dịch tại TP. HCM liên tục từ tháng 7 đến nay.

    Đến thời điểm này, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh; thành phố cũng đã ban hành Chỉ thị 18 để thích ứng an toàn, từng bước phục hồi kinh tế.

    truoc ngay 15 10 rut luc luong chi vien chong dich khoi tp hcm1
    Y bác sĩ Phụ sản Trung ương chi viện TP. HCM hồi tháng 8. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Tuổi Trẻ Online thông tin, bộ Y tế đề nghị UBND TP. HCM chỉ đạo sở Y tế thành phố, các cơ quan chuyên môn và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn chi viện này được về địa phương tiếp tục thực hiện chuyên môn của mình. Thời gian rút quân chi viện chậm nhất trước ngày 15/10.

    Bộ Y tế khẳng định, từ tháng 7 đến nay, nhiều đoàn công tác từ các địa phương đã cống hiến hết mình trên mọi mặt trận từ dự phòng đến điều trị để ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, số ca mới mắc COVID-19 giảm sâu, số ca bệnh nặng tử vong giảm ở mức rất đáng kể.

    Trước đó, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết lực lượng hỗ trợ của Bộ Y tế bao gồm nhân viên y tế chi viện, các trung tâm hồi sức người Covid-19 do bệnh viện Trung ương vận hành sẽ không rút quân về dồn dập vì bệnh nhân nặng vẫn còn.

    "Bộ Y tế sẽ có phương án rút quân về từ từ, phối hợp nhuần nhuyễn giữa Trung ương và địa phương, để khi lực lượng này rút về sẽ không để lại khoảng trống cho y tế thành phố", Thứ trưởng Sơn nói.

    Theo Thứ trưởng Sơn, ngành y tế TP. HCM thời gian tới sẽ phải tái cơ cấu lại hệ thống điều trị theo tình hình chung trong công tác phòng, chống dịch của thành phố.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-15-10-rut-luc-luong-chi-vien-chong-dich-khoi-tp-hcm-a515460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan