+Aa-
    Zalo

    Trước ngày thi THPT quốc gia: Nườm nượp sĩ tử đến cầu may tại Văn Miếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày mai 25/6, các sĩ tử chính thức bước vào kì thi THPT Quốc gia 2018, hàng ngàn thí sinh và phụ huynh đã đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để thắp hương cầu may mắn đỗ đạt.

    Ngày mai (25/6), các sĩ tử chính thức bước vào kì thi THPT Quốc gia 2018, hàng ngàn thí sinh và phụ huynh đã đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để thắp hương cầu may mắn đỗ đạt.

    Ngày 24/6, hàng ngàn thí sinh nô nức đổ về Văn miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, làm lễ, cầu may, với mong ước làm bài tốt trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

    Là nơi thờ Khổng Tử và các bậc tiên hiền, đồng thời cũng là trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng ngàn sỹ tử trước mỗi mùa thi cử.

    Với quan niệm đến viếng bia đã và thắp hương cầu khấn thì khi thi, các vị hiền tài sẽ hiển linh phù hộ cho kì thi diễn ra suôn sẻ.

    Theo chia sẻ của nhân viên bán vé tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám, những ngày gần đây, có trung bình khoảng 1000-2000 thí sinh, phụ huynh đến cầu may mỗi ngày.

    Được biết, nhiều năm gần đây, Ban Quản lí Khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám đã xây dựng hàng rào bao quanh khu vực tượng rùa đá cõng bia Tiến sĩ, nhằm không cho du khách tham quan sờ đầu rùa đá cầu may mắn như trước. Thay vào đó, các sĩ tử sẽ được thoải mái sờ đầu rùa đồng cõng hạc đặt ở ngoài chính điện.

    Ngoài cách dùng tay xoa vào mình hạc và đầu rùa, các sĩ tử còn dùng ngón tay viết tên, số báo danh của mình lên bảng “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” mong gặp được may mắn.

    Trước giờ G, không chỉ các thí sinh, mà phụ huynh cũng căng thẳng không kém.

    Cô Kim Tuyết, giáo viên trường Nguyễn Văn Huyên, dẫn đoàn học sinh của trường đi, cho rằng: ''Tổ chức đi Văn Miếu, bên cạnh việc thành tâm cầu khấn cho kì thi diễn ra một cách tốt đẹp thì cũng là một cách để các em tin tưởng và vững lòng hơn. Bên cạnh đó, chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra kì thi THPT Quốc gia, và liệu sau kì thi đó, các em còn đông đủ với nhau như thế này nữa không. Nên lễ dâng hương ngoài việc mong các vị hiền tài phù hộ cho các em thì cô mong đây cũng là một trong nững kỉ niệm đẹp mà các em có trong thời học sinh.''

    Theo cô Hồng làm việc tại Văn Miếu, trước mỗi kì thi, các sĩ tử đến “xin chữ” đông hơn ngày thường; nhiều khi cụ đồ viết không kịp nghỉ. Các sĩ tử thường xin chữ Đăng Khoa, Đỗ Đạt, Trang Nguyên, Hiếu Học… tùy vào tâm ý của mỗi người với mong muốn sự nghiệp học được mở rộng.



    Nhiều phụ huynh chuẩn bị lễ thắp hương đầy đủ hoa quả, rượu trà cầu mong cho con được như ý nguyện trước kì thi.

    Ngày mai 25/6, kì thi THPT Quốc gia 2018 sẽ chính thức khởi động, dự kiến cả nước có gần một triệu thí sinh tập trung phổ biến quy chế để chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên được đúng quy định.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-thi-thpt-quoc-gia-nuom-nuop-si-tu-den-cau-may-tai-van-mieu-a234049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan