+Aa-
    Zalo

    Trước phó phòng Sở Ngoại vụ, còn ai "tự ý ở lại nước ngoài"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tương tự trường hợp phó phòng Sở Ngoại vụ Cần Thơ trốn ở lại nước ngoài, trước đó, một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cũng tự ý đi du lịch không xin phép và ở lại luôn Hàn Quốc.

    (ĐSPL) - Tương tự trường hợp phó phòng Sở Ngoại vụ trốn ra nước ngoài, trước đó, một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cũng tự ý đi du lịch không xin phép cơ quan và không trở về.
    Như tin tức đã đưa, ông Trần Ngọc Phi Long (31 tuổi) - Phó trưởng Phòng Hợp tác quốc tế (Sở Ngoại vụ Cần Thơ) được Giám đốc Sở Ngọai vụ cử đi công tác tại Canada vào đầu tháng 7/2014, tuy nhiên từ đó tới nay ông Long không về nước.
    Mới đây, ông Long viết thư xin nghỉ việc gửi lãnh đạo Sở Ngoại Vụ Cần Thơ qua đường bưu điện từ Mỹ về.
    Trước sự việc này, lãnh đạo Sở Nội vụ Cần Thơ cho biết, sẽ xử lý buộc thôi việc ông Long theo quy định của pháp luật. Bởi theo quy định của chương trình 150 là người được đưa đi đào tạo bằng ngân sách địa phương bắt buộc cam kết phải phục vụ cho địa phương khoảng thời gian bằng ba lần thời gian học tập.
    Được biết, ông Long là cán bộ nguồn, từng được cử đi học thạc sĩ chuyên ngành về “quản lý quan hệ quốc tế” tại Anh từ tháng 1/2007 đến 15/6/2009 theo đề án 150 của TP Cần Thơ. Quy định của chương trình 150 là người được đưa đi đào tạo bằng ngân sách địa phương bắt buộc phải cam kết phục phụ cho địa phương khoảng thời gian bằng 3 lần thời gian học tập.
    Sau khi về nước, ngày 1/8/2009, ông Long được bố trí nhận nhiệm vụ tại Sở Ngoại vụ Cần Thơ.
    Trước đó, một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra, đó là trường hợp ông Nguyễn Tất Thạch, cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN-MT) đã lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đăng ký đi Hàn Quốc theo một tour du lịch nhưng không xin phép cơ quan và không trở về.
    Trong khi đó, theo quy định tại văn bản 1665/UBND – SNV của UBND tỉnh ký ngày 8/5/2013, việc để cán bộ, công chức viên chức nghỉ phép đi tham quan, du lịch ở nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Giám đốc Sở Nội vụ.
    Ông Hoàng Niên Khôi, Phó Giám đốc phụ trách trung tâm cho biết, đơn vị có nhận thông tin từ lãnh sự quán Hàn Quốc báo về việc ông Thạch xin cấp visa nhưng không có xác nhận của đơn vị, vì vậy, đơn vị đã yêu cầu ông Thạch hủy hồ sơ xin cấp visa đi du lịch Hàn Quốc, việc đi ra nước ngoài phải báo cáo lãnh đạo và được đồng ý mới được đi.
    Tuy nhiên, đến ngày 28/4, ông Thạch không lên cơ quan làm việc, đến tối cùng ngày thì vào TP HCM để đi theo tour du lịch tới Hàn Quốc.
    Theo người nhà ông Thạch, việc ông bỏ công việc trốn đi và ở lại là chủ ý cá nhân vì muốn lao động tại Hàn Quốc do đã có người quen làm việc tại đó. 
    Được biết, ông Thạch được đơn vị tuyển dụng vào làm năm 2008, đã vào biên chế.   
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-pho-phong-so-ngoai-vu-con-ai-tu-y-o-lai-nuoc-ngoai-a45959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan