+Aa-
    Zalo

    Trước Tết Nguyên đán, miền Bắc đón mưa rét

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh, gây mưa.

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh, gây mưa.

    Theo báo Dân Trí, khoảng giữa tháng 2/2018 (tức 30 tháng 12 âm lịch), các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh, gây mưa, mưa nhỏ. Sau khoảng thời gian đó, những ngày trong Tết ở Bắc Bộ không khí lạnh có thể tiếp tục được bổ sung yếu và duy trì tình trạng trời rét, ở vùng núi có khả năng rét đậm.

    Cụ thể, thời tiết ở Bắc Bộ những ngày trước Tết có mưa nhỏ do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét; những ngày trong Tết nhiệt độ nhiệt độ phổ biến dao động trong khoảng 14-21 độ C, mưa không đáng kể.

    Ảnh minh họa

    Trả lời báo VOV, ông Hoàng Phúc Lâm- Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài - Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết, nhận định chung về thời tiết cả nước Tết mậu Tuất 2018 là tương đối tốt.

    Đối với các tỉnh miền Bắc thì sẽ là trời rét, về đêm có thể có rét đậm, nhiệt độ thấp nhất có thể từ 12 đến 14 độ, nhiệt độ cao nhất ban ngày có thể từ 19 đến 22 độ.

    Đối với các tỉnh miền Trung, thời tiết có thể hơi xấu hơn một chút vì có thể có mưa, mưa nhỏ, tuy nhiên lượng mưa không lớn và ít ảnh hưởng đến các hoạt động du xuân.

    Các tỉnh miền Nam là nơi có thời tiết tốt nhất, trời chủ yếu là nắng, cũng phải đề phòng trong dịp Tết khả năng một số ngày xảy ra mưa trái mùa, mưa cục bộ có thể ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời và các hoạt động du xuân. Tuy nhiên, mưa chỉ xảy ra thời gian ngắn và kết thúc nhanh. Thời tiết chủ đạo các tỉnh miền nam là trời có nắng.

    Cũng theo ông Lâm, hiện tượng băng tuyết ở tỉnh vùng núi cao, đặc biệt là Mẫu Sơn, SaPa, Fancifan... cũng có khả năng xảy ra. Bởi vì đợt không khí lạnh tăng cường ngày 29/1, khi nhiệt độ xuống thấp, vùng núi có thể xuống 0 độ kèm theo mưa nhỏ, độ ẩm cao nên khả năng xảy ra hiện tượng băng tuyết là có.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-tet-nguyen-dan-mien-bac-don-mua-ret-a219001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan