+Aa-
    Zalo

    Trước thêm chung kết SEA Games 31: Quá khứ của Thái Lan, hiện tại là Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan có thành tích áp đảo mỗi khi gặp Việt Nam nhưng hiện tại, cán cân đã dần thay đổi

    Ngày 19/5, U23 Thái Lan phải rất khó khăn mới đánh bại được U23 Indonesia ở trận bán kết 1 bóng đá nam SEA Games 31, nhờ 1 pha lập công duy nhất ở phút 95 khi trận đấu bước sang thời gian hiệp phụ.

    Ít giờ sau đó ở trận bán kết 2, U23 Việt Nam cũng chật vật không kém trước U23 Malaysia. Đội chủ nhà dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Trận đấu kéo dài tới hiệp phụ và phải nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở phút 111, Những chiến binh sao vàng mới vượt qua được Hổ Mã Lai.

    Dù cho đó là những chiến thắng vất vả nhưng việc cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan giành vé đi tiếp là những gì được dự đoán và trông đợi từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.

    truoc them chung ket sea games 31 qua khu cua thai lan hien tai la viet nam 01
    Các cuộc đụng độ giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan luộn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

    Giới chuyên môn vẫn hay gọi cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan là "chung kết trong mơ", bởi tính hấp dẫn, gây cẫn mỗi khi 2 nền bóng đá đầy duyên nợ này đụng độ.

    Đây là lần thứ 5 bóng đá Việt Nam chạm trán bóng đá Thái Lan trong trận chung kết SEA Games, tính từ năm 1995. Trong 4 lần trước đó, phần thắng đều nghiêng về phía người Thái, bao gồm cả trân chung kết SEA Games 22 trên sân Mỹ Đình (2 đội hòa 1-1 sau 90 phút chính thức và Thái Lan có bàn thắng vàng ở hiệp phụ).

    Tuy nhiên, lần gần nhất 2 đội gặp nhau đã là năm 2005, tức cách đấy 17 năm. Trong khoảng thời gian này, hai nên bóng đá có nhiều sự thay đổi.

    Thái Lan khẳng định vị thế độc tôn tại Đông Nam Á, khi có thêm 4 lần vô địch SEA Games vào các năm 2007, 2013, 2015 và 2017. Sau đó, người Thái dần chuyển mục tiêu xa hơn là vươn tầm châu lục nhưng không thành công, kèm theo đó là nhiều năm liền trắng tay tại khu vực.

    Trong khi đó, bóng đá Việt Nam tương đối chật vật và chỉ thực sự vươn mình mạnh mẽ kể từ năm 2018, với những lứa cầu thủ tài năng nhờ công tác đào tạo trẻ, cùng với sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đầy tâm huyết.

    truoc them chung ket sea games 31 qua khu cua thai lan hien tai la viet nam 02
    Bóng đá Việt Nam hiện tại đã không còn lép vế trước người Thái.

    Bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park không chỉ gây tiếng vang ở các đấu trường châu lục ở các cấp độ, mà còn trở thành thế lực số 1 tại Đông Nam Á với chức vô địch AFF 2018 và tấm HCV SEA Games năm 2019.

    Với những bước chuyển mình như vậy thì U23 Việt Nam giờ đây không còn bị đánh giá là lép vế khi đặt lên bàn cân với U23 Thái Lan.

    Thực tế, trong 5 lần đối đầu gần nhất, U23 Việt Nam chiếm lợi thế khi bất bại trong cả 5 lần, trong đó chiến thắng có cách biệt lớn nhất là tại vòng loại U23 châu Á 2020 (tỉ số 4-0).

    Những thống kê này hi vọng sẽ tiếp thêm tự tin cho đội chủ nhà trước thềm đại chiến trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 22/5.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-chung-ket-sea-games-31-qua-khu-cua-thai-lan-hien-tai-la-viet-nam-a538330.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan