+Aa-
    Zalo

    Trước thềm Hội nghị Mỹ-Nga, cựu Tổng thống Trump nhắn nhủ gì người kế nhiệm?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Nga, cựu Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chúc may mắn và nhắn nhủ tới người kế nhiệm Joe Biden.

    Ngày 10/6 (theo giờ địa phương), trong thông điệp hiếm hoi gửi người kế nhiệm, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu Tổng thống Donald Trump đã chúc ông may mắn trong Hội nghị Thượng đỉnh sắp tới với phía Nga. 

    Cụ thể, hãng tin New York Post trích dẫn nội dung email của ông Trump viết: "Tôi chúc ông Joe Biden may mắn trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đừng ngủ gật giữa chừng và hãy gửi lời chào nồng ấm của tôi tới ông ấy".

    ong trump chuc ong biden may man
    Cựu Tổng thống Donald Trump gửi lời chúc may mắn tới người kế nhiệm qua một email trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh với Nga. Ảnh: AP

    Được biết, trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020, ông Trump thường xuyên công kích khả năng tranh luận của ông Biden, ám chỉ ông nói không rõ ràng như "buồn ngủ".

    Lời chúc của cựu tổng thống được gửi tới người kế nhiệm sau khi ông Biden kết thúc cuộc gặp mặt với Thủ tướng Anh Boris Johnson trong chuyến công du đầu tiên của mình. Tại sự kiện, 2 nhà lãnh đạo đã dành nhiều lời khen tốt đẹp cho nhau. Trong đó, ông Joe Biden còn tặng cho ông Boris Johnson một chiếc xe đạp mới, thể hiện tình hữu nghị giữa 2 nhà lãnh đạo.

    Theo kế hoạch, Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Vladimir Putin sẽ gặp mặt trực tiếp tại Geneva (Thuỵ Sĩ) vào ngày 16/6 tới ngay sau khi ông hoàn thành lịch trình của chuyến công du đầu tiên. 

    Hiện không rõ 2 vị tổng thống có dự định tổ chức họp báo chung sau khi gặp mặt tại Geneva hay không. Trước đó, hồi năm 2018, cựu Tổng thống Donald Trump từng làm điều này sau Hội nghị Thượng đỉnh với ông chủ điện Kremlin. 

    Chia sẻ về kinh nghiệm của mình trước đây, ông Trump nói thêm: "Khi còn là tổng thống, tôi từng có một cuộc gặp tuyệt vời và rất hiệu quả tại Helsinki, Phần Lan, với Tổng thống Putin của Nga. Mỹ đã giành được nhiều thắng lợi sau cuộc gặp, bao gồm cả sự tôn trọng đến từ phía ông Putin và nước Nga với chúng ta".

    Bên cạnh đó, ông Trump chỉ trích cuộc điều tra về việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016, kết quả không tìm thấy mối liên hệ giữa ông và Moscow, chính là điều đã cản trở chính sách đối ngoại của ông với quốc gia này. 

    Minh Hạnh(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-hoi-nghi-my-nga-cuu-tong-thong-trump-nhan-nhu-gi-nguoi-ke-nhiem-a503551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan