+Aa-
    Zalo

    Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga, ông Biden buông lời "cảnh báo" ông Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chuyến công du đầu nhiệm kỳ tới châu Âu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo ông sẽ đặt ra nhiều vấn đề nhạy cảm trong cuộc gặp sắp tới với người đồng cấp Vladimir Putin.

    Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên đường tới châu Âu trong chuyến công du đầu tiên trên danh nghĩa người đứng đầu Nhà Trắng. Theo đó, khi dừng chân tại Suffolk (Anh), ông Biden đã nói về việc khôi phục khôi phục các liên minh của Mỹ ở châu Âu, mô tả đó là nền tảng của an ninh toàn cầu. 

    tong thong biden cong du
    Tổng thống Joe Biden dừng chân tại căn cứ Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF Mildenhall) ở Suffolk, Anh trong chuyến công du đầu tiên. Ảnh: CNN

    Ngoài ra, tổng thống Mỹ cũng đề cập tới mục tiêu của ông trong cuộc gặp sắp tới với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, khẳng định sẽ "không kìm chế" khi gặp ông Putin. 

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng nói: "Chúng tôi không định tìm kiếm xung đột với Nga mà chỉ muốn một mối quan hệ có thể đủ hiểu để đoán được hành động của đối phương. Tôi từng nêu rõ quan điểm rằng Mỹ sẽ mạnh mẽ đáp trả nếu phát hiện Nga tham gia vào các hoạt động gây tổn hại. Và chúng tôi đã chứng minh được lập trường của mình. Tôi cũng sẽ nói thông báo về những hậu quả đối với Nga nếu vi phạm chủ quyền của các nền dân chủ ở Mỹ và châu Âu".

    Được biết, hiện tại, ông Biden đang tổ chức các cuộc tham vấn với các nhà lãnh đạo châu Âu tại G7 ở Cornwall (Anh) và hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels (Bỉ). Sang tuần tới, ông Biden và ông Putin sẽ gặp mặt trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại Geneva (Thuỵ Sĩ). Ông khẳng định muốn để ông Putin "biết những điều tôi muốn ông ấy biết" trong cuộc gặp lần này. 

    Trong khi đó, Tổng thống Putin đã mô tả ông Biden là "một người giàu kinh nghiệm và cẩn trọng" sau khi cống hiến cả cuộc đời hoạt động chính trị. Theo đó, ông chủ Điện Kremlin kỳ vọng những phẩm chất này của người đồng cấp Mỹ sẽ có tác động tích cực đến các cuộc đàm phán sắp tới. Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh Moscow "không mong đợi bất cứ bước đột phá nào trong quan hệ Nga-Mỹ".

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-my-nga-ong-biden-buong-loi-canh-bao-ong-putin-a503434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan