Trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ vẫn tập trận


Chủ nhật, 22/04/2018 | 12:07


Cùng sự kiện

Cuộc diễn tập giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến bắt đầu từ ngày mai 23/4 và kéo dài 2 tuần với sự tham gia của hơn 12.000 binh sĩ.

Cuộc diễn tập giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến bắt đầu từ ngày mai 23/4 và kéo dài 2 tuần với sự tham gia của hơn 12.000 binh sĩ.

Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Giải pháp then chốt" theo đúng kế hoạch từ ngày 23/4 và kéo dài 2 tuần.

Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết khoảng 12.200 binh sỹ sẽ tham gia cuộc tập trận chung năm nay, tương đương quy mô của các năm trước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các hoạt động huấn luyện này có diễn ra bình thường vào ngày 27/4 tới khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không.

Tin tức - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ vẫn tập trận

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ tại căn cứ không quân Osan - Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết bà Susan Thornton, quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, sẽ tới Seoul vào cuối ngày 22/4 để gặp các quan chức Hàn Quốc và thảo luận hợp tác song phương trước cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào cuối tuần tới.

Dự kiến, bà Susan Thornton sẽ gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa vào ngày 23/4.

Mỹ và Hàn Quốc được cho là đã giảm quy mô các cuộc tập trận chung kể từ khi Triều Tiên phát tín hiệu đối thoại vào đầu năm nay. Hồi đầu tháng này, hai nước cũng đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên Đại bàng non kéo dài 4 tuần.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-trieu-tien-han-quoc-va-my-van-tap-tran-a227248.html