+Aa-
    Zalo

    Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn cấp cao Bộ Tài chính Lào

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 16/5, GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế TW đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính Lào

    (ĐSPL) - Ngày 16/5, GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế TW đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do Bộ trưởng Liane Thy-keo dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

    Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Ban Kinh tế Trung ương, GS.TS Vương Đình Huệ cũng chúc mừng đồng chí Liane Thykeo đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ Lào tin tưởng, giao trọng trách mới là Bộ trưởng Bộ Tài chính nước CHDCND Lào. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tin tưởng rằng, trên cương vị mới, đồng chí Liane Thykeo sẽ làm hết sức mình để xây dựng nền tài chính quốc gia Lào ngày càng vững mạnh và duy trì, củng cố quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị, truyền thống gắn bó giữa Bộ Tài chính hai nước.

    Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn cấp cao Bộ Tài chính Lào
    Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trưởng Ban Kinh tế Trung ương với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tài chính Lào.

    Bộ trưởng Liane Thy-keo cũng thông tin tới Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Lào trong thời gian qua và kết quả tốt đẹp của buổi làm việc giữa Bộ Tài chính hai nước nhân chuyến thăm lần này. Bộ trưởng Liane Thy-keo nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Bộ Tài chính hai nước trong những năm gần đây đã thực sự đi vào chiều sâu với nhiều hợp tác mang tính toàn diện. Bộ Tài chính Lào cũng mong muốn được đồng chí Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (nguyên là Bộ trưởng Bộ Tài chính) chia sẻ những thông tin về phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây và một số kinh nghiệm trong quá trình quản lý tài chính ngân sách, đặc biệt trên các lĩnh vực thu chi ngân sách nhà nước; thanh kiểm tra, chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng; vấn đề liên quan đến quản lý nợ công…

    Tại buổi tiếp, GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cảm ơn Bộ trưởng Liane Thy-keo đã trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế -xã hội của Lào trong thời gian qua. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã chia sẻ với đoàn công tác Bộ Tài chính Lào về tình hình kinh tế vĩ mô trong thời gian qua, cũng như những kinh nghiệm trong quản lý tài chính ngân sách của Việt Nam. Qua những kinh nghiệm của Việt Nam, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định để thực hiện thành công việc chèo lái nền kinh tế vượt ra khỏi khó khăn, Việt Nam đã rút ra những kinh nghiệm hết sức quý báu, những kinh nghiệm này phía Lào có thể nghiên cứu để áp dụng cho phù hợp với tình hình của mình.

    Trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị trong thời gian tới đây hai nước cần tăng cường hợp tác tương xứng với tiềm năng của hai nước, chọn lĩnh vực ưu tiên, đưa hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư tương xứng với hợp tác chính trị giữa hai nước. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị đặc biệt ưu tiên hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giao thông vận tải, khai thác mỏ mà chính phủ hai nước đã ký kết. Đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như khoáng sản, phát triển thủy điện, kết nối giao thông đường bộ, đường sắt, kết nối giao thông đường biển. Tăng cường phát triển một số ngành chủ chốt, du lịch, hợp tác tài chính tiền tệ để tiến tới cộng đồng kinh tế Asean năm 2015, cũng cần quan tâm hợp tác phát triển lĩnh vực nông nghiệp, trồng cây cao su…

    Nhấn mạnh vị trí, vai trò của Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan tham mưu chiến lược của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương về lĩnh vực kinh tế - xã hội, là nơi tập hợp được hầu hết các chuyên gia hàng đầu về kinh tế, đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Ban Kinh tế Trung ương sẵn sàng có những trao đổi, hợp tác với Bộ Tài chính Lào những vấn đề hai bên cùng quan tâm, đặc biệt trong các vấn đề nghiên cứu, xây dựng chính sách kinh tế, tài chính, tiền tệ, phát triển kinh tế vĩ mô. Đối với những đề nghị của đoàn công tác Bộ Tài chính Lào, Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Ban Kinh tế Trung ương sẽ phối hợp với các cơ quan của Chính phủ bàn thảo kỹ để sớm giải quyết các đề nghị của Bộ Tài chính Lào.

    Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào, Bộ trưởng Liane Thy-keo bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự hợp tác giúp đỡ sâu sắc, thủy chung của nhân dân Việt Nam. Tình hữu nghị, mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam-Lào vốn được xây dựng và vun đắp bởi hai vị Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kayson phomvihane sẽ luôn được Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước tiếp tục vun đắp, gìn giữ. Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Liane Thy-keo bày tỏ lời cảm ơn tới đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã dành thời gian tiếp đoàn, mong muốn sớm được đón đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương sang thăm Lào trong thời gian sớm nhất. 

    NGUYỄN THANH LIÊM

    Xem thêm clip: Bộ Ngoại giao yêu cầu TQ rút giàn khoan ra khỏi vùng biển VN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-kinh-te-trung-uong-tiep-doan-cap-cao-bo-tai-chinh-lao-a33295.html
    Ban Kinh tế TW làm việc với 25 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước

    Ban Kinh tế TW làm việc với 25 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước

    (ĐSPL) - Chiều 25/4, Đoàn công tác Trung ương do ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương – Phó Trưởng Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa X làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và 25 tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Khối về việc triển khai thực hiện Nghị quyết này tại các đơn vị.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ban Kinh tế TW làm việc với 25 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước

    Ban Kinh tế TW làm việc với 25 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước

    (ĐSPL) - Chiều 25/4, Đoàn công tác Trung ương do ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương – Phó Trưởng Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa X làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và 25 tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Khối về việc triển khai thực hiện Nghị quyết này tại các đơn vị.