+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội giải thích việc Sở Nội vụ Hà Nội có 8 Phó giám đốc

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng ban Pháp chế HĐND TP. Hà Nội cho biết, Sở Nội vụ Hà Nội có 8 PGĐ hoàn toàn là thực hiện chính sách cán bộ chứ không phải là đề bạt, bổ nhiệm cấp phó vượt quá....

    Trưởng ban Pháp chế HĐND TP. Hà Nội cho biết, Sở Nội vụ Hà Nội có 8 PGĐ hoàn toàn là thực hiện chính sách cán bộ chứ không phải là đề bạt, bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng theo quy định.

    Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, tại buổi họp báo thông tin về kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội khóa XV sáng nay (30/6), báo chí đặt câu hỏi quan điểm của HĐND TP về việc Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó Giám đốc Sở, vượt 4 người so với quy định.

    Trả lời câu hỏi trên, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, trong việc thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản bộ máy, biên chế, có thể khẳng định Hà Nội là một trong những địa phương đang làm tốt nhất. Chưa bao giờ Hà Nội có một cuộc cải tổ mạnh mẽ về tổ chức bộ máy biên chế, giảm được số đầu mối, giảm được số cán bộ lãnh đạo quản lý nhiều đến vậy.

    Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: Vietnamnet.

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, Nguyễn Hoài Nam cho hay, tại thời điểm thực hiện theo Nghị định 24 của Chính phủ về số lượng cấp Phó của các Sở chuyên môn đều thực hiện đúng.

    Đến năm 2015, có chính sách liên quan tới cán bộ không còn đủ 30 tháng tuổi ở vị trí đó thì không được tiếp tục đảm nhận chức vụ đó.

    Do đó, có một số lãnh đạo chủ chốt của quận không còn đủ 30 tháng tuổi nên không được tiếp tục tái cử mà phải nhận nhiệm vụ khác.

    "Sở Nội vụ Hà Nội có 8 PGĐ hoàn toàn là thực hiện chính sách cán bộ chứ không phải là đề bạt, bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng theo quy định của Chính phủ” ông Nam khẳng định.

    Được biết, sau đại hội Đảng bộ các cấp vào cuối năm 2015, một số trường hợp không đủ tuổi tái cử, lại sắp nghỉ hưu nên được thành phố bố trí luân chuyển về công tác tại Sở Nội vụ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-phap-che-hdnd-tp-ha-noi-giai-thich-viec-so-noi-vu-ha-noi-co-8-pho-giam-doc-a194846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan