+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo bị yêu cầu từ chức vì chê phụ nữ nói quá nhiều

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo đã phải nhận nhiều chỉ trích sau khi phát biểu cho rằng phụ nữ "nói quá nhiều".

    Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo đã phải nhận nhiều chỉ trích sau khi phát biểu cho rằng phụ nữ "nói quá nhiều".

    Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo Yoshiro Mori. Ảnh: Reuters

    Theo Kyodo News, ông Yoshiro Mori, Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo, đã phải nhận nhiều chỉ trích sau khi ông có những phát biểu thể hiện "sự phân biệt giới tính".

    Trước đó, trong cuộc họp bất thường của hội đồng Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) diễn ra hôm 3/2, ông Mori phàn nàn rằng phụ nữ có xu hướng "nói quá nhiều" và có "tư tưởng ganh đua rất lớn".

    "Bộ giáo dục đã rất kiên quyết trong việc lựa chọn nữ bộ trưởng nhưng một cuộc họp hội đồng sẽ phải kéo dài nếu có nhiều phụ nữ", ông Mori nói.

    Phát biểu này sau đó đã gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội Nhật Bản. Một số ý kiến cho rằng vị trưởng ban 83 tuổi này đã quá lớn tuổi và nhận thức lạc hậu về bình đẳng giới, đồng thời kêu gọi ông nên từ chức.

    Ngày 4/2, trong cuộc phỏng vấn với Kyodo News, ông Mori đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn của mình.

    "Đó là lời nói bất cẩn của tôi và tôi muốn nói lời xin lỗi. Tôi không hề có ý phân biệt đối xử với phụ nữ", ông Mori nói.

    Ông Mori nhấn mạnh thêm, ông biết về việc dư luận tức giận với lời nhận xét của cá nhân. Ông cũng ám chỉ việc sẽ từ chức, nếu như tuyên bố gây tranh cãi của ông làm ảnh hưởng tới kỳ Thế vận hội. Còn hiện tại ông Mori khẳng định ông không có ý định từ chức.

    Được biết, Hội đồng JOC có 25 thành viên, trong đó có 5 phụ nữ, chiếm 20% thành viên và JOC đặt ra mục tiêu tăng số lượng phụ nữ trong hội đồng lên 40%.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-to-chuc-olympic-tokyo-bi-yeu-cau-tu-chuc-vi-che-phu-nu-noi-qua-nhieu-a355146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan