+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban Tổ chức Thành ủy bị hủy bằng cấp 3 ở Hậu Giang xin từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Lê Thành Nhân - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) đã xin từ chức để có điều kiện tiếp tục đi học lại.

    (ĐSPL) - Ông Lê Thành Nhân - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) đã xin từ chức, có nguyện vọng được bố trí công việc phù hợp, để có điều kiện tiếp tục đi học lại.

    Báo Tri thức trực tuyến cho biết, ông Võ Minh Tâm , Bí thư Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) xác nhận thông tin, tổ chức này đã nhận được đơn xin từ chức của ông Lê Thành Nhân - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh.

    Trong đơn, ông Nhân nêu nguyện vọng được Thành ủy Vị Thanh bố trí công việc phù hợp khác để có điều kiện đi học lại.

    Người đứng đầu Thành ủy Vị Thanh cho biết: "Vài ngày nữa, tổ chức họp để xem xét đơn xin từ chức của đồng chí Nhân. Sau khi xin ý kiến cấp trên, có thể chúng tôi sẽ bố trí đồng chí này làm cán bộ ở văn phòng hoặc các ban Đảng, tạo điều kiện để anh Nhân đi học".

    Trao đổi trên báo VnExpress, vị này cho rằng, ông Nhân đã nghiêm túc thừa nhận sai trái khi mượn bằng cấp 2 của bạn cùng tên để học lên cao và rất ân hận về việc làm của mình khi còn trẻ.

    Ông Nhân cho biết, thời điểm đó bản thân bị bệnh nên không thi tốt nghiệp cấp 2. Đến khi đi làm, cần học cao hơn nhưng không có bằng nên đã có hành động sai.

    Ảnh minh họa.

    Ông Tâm đánh giá ông Nhân là một cán bộ có năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có phẩm chất đạo đức nên mới được bầu vào Thành ủy viên, Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức.

    Theo  Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, năm 1987 - 1988, ông Lê Thành Nhân học lớp 9 tại trường THCS Vị Bình (huyện Vị Thủy) nhưng không được thi tốt nghiệp.

    Năm 1996, khi là cán bộ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, ông Nhân đã mượn bằng THCS của bạn học có cùng tên và năm sinh là Lê Hoàng Nhân để hoàn tất làm hồ sơ học lớp trung cấp chính trị.

    5 năm sau, UBND TX Vị Thanh phân công ông Nhân đi học bổ túc văn hóa và cán bộ này tiếp tục sử dụng bằng THCS của ông Lê Hoàng Nhân để có bằng cấp 3 (khi đó do Sở GD&ĐT Cần Thơ cấp).

    Từ năm 2005 - 2010, ông Nhân theo học và hoàn tất Đại học Luật; cao cấp chính trị - hành chính (2013 - 2015).

    Cuối tháng 9, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ có quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng cấp 3 của ông Nhân.

    Trước khi làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, ông Lê Thành Nhân từng đảm nhiệm nhiều chức vụ ở UBND, HĐND, Chánh thanh tra TP Vị Thanh...

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]xiEssR10lh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-to-chuc-thanh-uy-bi-huy-bang-cap-3-o-hau-giang-xin-tu-chuc-a165606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.