+Aa-
    Zalo

    Trưởng bộ phận Thư ký tài chính Công ty AIC về nước đầu thú

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Thu Phương, Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC, đã về nước đầu thú.

    Ngày 28/8, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an thông tin trên Người lao động, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận Nguyễn Thị Thu Phương, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) - là đối tượng liên quan đến sai phạm trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, về nước đầu thú để được xem xét, hưởng khoan hồng của pháp luật.

    Theo trung tướng Tô Ân Xô, Cục Cảnh sát kinh tế (C03) Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành biện pháp điều tra để làm rõ hành vi phạm tội của bà Phương và các bị can khác.

    Bộ Công an đề nghị các bị can, bị án, các đối tượng đang bỏ trốn khác trong các vụ án, vụ việc liên quan đến Công ty AIC trực tiếp hoặc thông qua gia đình, người thân hoặc các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để ra đầu thú, hưởng khoan hồng của pháp luật.

    Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, nếu tiếp tục trốn tránh, các đối tượng sẽ bị khởi tố, truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.

    truong bo phan thu ky tai chinh cong ty aic ve nuoc dau thu

    Quyết định đình nã đối với Nguyễn Thị Phương. Ảnh: Bộ Công an

    VnExpress dẫn kết luận điều tra cho hay, bà Nhàn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc AIC (hiện đang bỏ trốn), điều hành toàn bộ hoạt động đấu thầu của công ty.

    Khi làm dự án mua sắm trang thiết bị Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh năm 2012, bà Nhàn chỉ đạo nhân viên AIC móc nối với nhân viên Sở Y tế Quảng Ninh để thông thầu.

    Kết quả, Công ty AIC trúng 4 gói thầu, Công ty Mopha trúng 2 gói mua sắm trang thiết bị Bệnh viện Sản - Nhi với tổng số hơn 230 tỷ đồng. Với 6 gói thầu sai phạm năm 2014, bà Nhàn và đồng phạm đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 50 tỷ đồng.

    Bị can Phương được bà Nhàn phân công phụ trách hoạt động thu, chi riêng của bà Nhàn, không hạch toán vào sổ sách kế toán Công ty AIC. Trong phi vụ đấu thầu dự án Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, Phương bị cáo buộc điều hành các công ty "quân xanh" trong hệ sinh thái AIC.

    XEM THÊM: Nguyên nhân lãnh đạo Chi cục Thú y vùng VI bị mời về trụ sở Công an TP.HCM phối hợp điều tra?

    Phương còn bị cáo buộc giúp bà Nhàn ký vào mục kế toán trưởng tại báo cáo tài chính các năm 2010, 2011 và 2012 để hợp thức hóa hồ sơ dự thầu cho các công ty "quân xanh". Hành vi của Phương và đồng phạm gây thiệt hại hơn 50 tỷ đồng.

    Trước khi khởi tố vụ án và bị can, Phương đã bỏ trốn nên cảnh sát chưa ghi được lời khai.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-bo-phan-thu-ky-tai-chinh-cong-ty-aic-ve-nuoc-dau-thu-a588798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan