+Aa-
    Zalo

    Trưởng công an xã ký thông báo "bắt cóc trẻ em" gây hoang mang dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo huyện Định Hóa (Thái Nguyên) khẳng định, không có hiện tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn như trong thông báo của Công an xã Kim Sơn.

    Lãnh đạo huyện Định Hóa (Thái Nguyên) khẳng định, không có hiện tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn như trong thông báo của Công an xã Kim Sơn.

    Liên quan đến việc Trưởng Công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) ra thông báo có hiện tượng bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn, sáng 12/7, trao đổi với PV báo Dân trí, ông Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xác nhận có việc công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) ký văn bản trên. Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định thông tin trên là không chính xác.

    Theo ông Dũng, do thời gian gần đây, có nhiều thông tin bắt cóc xảy ra trên địa bàn khác nên ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng Công an xã Kim Sơn đã đưa thông tin cảnh báo tới người dân.

    Công văn thông báo có hiện tương bắt cóc trẻ em gây hoang mang trong dư luận. Ảnh: báo Dân trí

    Lý giải vấn đề này, báo Dân Việt dẫn lời Thiếu tá Hạc Sơn Linh, Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa cho hay, việc công an xã Kim Sơn ra thông báo trên xuất phát từ việc, cách đây khoảng 4-5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh (Định Hóa, Thái Nguyên) về việc xuất hiện 2 người bắt cóc như trong văn bản.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì không có chuyện bắt cóc trẻ em.

    Ngoài ra, Thiếu tá cho biết thêm, đã yêu cầu ông Chinh viết bản tường trình, báo cáo toàn bộ sự việc.

    "Đây là sơ xuất trong công việc. Trưởng công an xã Kim Sơn cũng muốn cảnh báo đến người dân nhưng chưa kiểm chứng kĩ", thiếu tá Hạc Sơn Linh nói.

    Báo VietnamNet đưa tin, gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một bản thông báo được cho là của Công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) về việc bắt cóc trẻ em.

    Trong thông báo do ông Chính ký nếu rõ: “Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em thủ đoạn hoạt động như sau: Có 02 đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò. Nếu gặp trẻ em trên đường, các đối tượng này sẽ dùng thủ đoạn dụ dỗ trẻ em nghe theo chúng. 01 chiếc xe ô tô con đi theo sau đối tượng bắt các trẻ em lên xe và chở đi."

    Từ hiện tượng trên, Công an xã Kim Sơn, huyện Định Hóa đã thông báo cho toàn thể nhân dân trong xã biết thủ đoạn hoạt động của các đối tượng bắt cóc trẻ em để mỗi gia đình nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em, không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc.

    Ngoài ra, tờ thông báo cũng đính kèm số điện thoại của công an xã Kim Sơn để khi người dân phát hiện, khả nghi thì có biện pháp phối hợp giải quyết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-an-xa-ky-thong-bao-bat-coc-tre-em-gay-hoang-mang-du-luan-a195969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan