Trường đại học Anh tặng thưởng 10.000 bảng, cung cấp chỗ ở miễn phí nếu sinh viên hoãn nhập học


Thứ 5, 12/08/2021 | 07:00


Trường đại học thuộc nhóm Russell thưởng tiền và cung cấp chỗ ở miễn phí như một động lực khuyến khích sinh viên hoãn nhập học, trong bối cảnh số lượng đơn đăng ký tăng đột biến.

Trang The Guardian đưa tin Đại học Exeter, thuộc nhóm Russell, Vương quốc Anh đang cung cấp chỗ ở miễn phí trong một năm và trợ cấp 10.000 bảng Anh cho các sinh viên y khoa đồng ý hoãn việc học của họ trong thời gian một năm. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh lượng đơn đăng ký học y khoa của sinh viên tăng cao.

Đại học Exeter cho biết đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng sinh viên đăng ký học ngành y, những người đã chọn Exeter là lựa chọn đầu tiên của họ, nhưng do giới hạn về số lượng sinh viên, họ đang được cung cấp một loạt các ưu đãi để khuyến khích việc hoãn nhập học.

Giáo dục pháp luật - Trường đại học Anh tặng thưởng 10.000 bảng, cung cấp chỗ ở miễn phí nếu sinh viên hoãn nhập học
Trường đại học cho biết đã có sự gia tăng đáng kể số lượng ứng viên cho ngành y, những người đã chọn Exeter trở thành lựa chọn đầu tiên của họ. Ảnh: Alamy.

Trường đã viết thư cho những ứng viên chấp nhận đề nghị học y khoa bắt đầu từ mùa thu này, và hỏi ý kiến liệu họ có trì hoãn đến năm 2022 được không. Đổi lại, trường đại học sẽ đảm bảo chỗ ở của họ, nếu họ đạt điểm theo yêu cầu, trường sẽ cung cấp chỗ ở miễn phí trị giá lên đến 7.600 bảng Anh và phần thưởng tiền mặt trị giá 10.000 bảng Anh “để chi tiêu chuẩn bị cho bản thân”.

Giáo sư Mark Goodwin, phó hiệu trưởng Đại học Exeter, cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng ứng viên xuất sắc ưu tiên chọn Đại học Exeter là lựa chọn đầu tiên cho ngành y trong năm nay.

Để tối đa hóa các lựa chọn có sẵn cho sinh viên của chúng tôi, chúng tôi đang cung cấp một loạt các lựa chọn, bao gồm khuyến khích tài chính, hoãn hoặc theo học chương trình sau đại học, trước khi sinh viên bắt đầu học y khoa vào năm tới".

Đề nghị hoãn nhập học của Exeter được đưa ra khi các trường đại học trên toàn quốc đang nhận được số lượng đơn đăng ký kỷ lục, tăng 10% trong số thanh niên 18 tuổi ở Vương quốc Anh so với số liệu của năm ngoái. Trong khi nhiều khóa học có thể mở rộng để thu nhận thêm sinh viên, chính phủ vẫn có mức trần về số lượng sinh viên ở các trường y và do đó không có sự linh hoạt.

Các cán bộ tuyển sinh đã phải vật lộn không chỉ với sự gia tăng số lượng hồ sơ đăng ký học ngành y, tăng 20% ​​so với con số của năm ngoái, mà còn với viễn cảnh lạm phát điểm do các kỳ thi bị hủy và sử dụng điểm do giáo viên đánh giá. thay vào đó, có thể thấy nhiều học sinh đạt được điểm yêu cầu hơn.

Tiến sĩ Katie Petty-Saphon từ Hội đồng các trường Y khoa nói với BBC rằng sự gia tăng các đơn đăng ký đã khiến các trường đại học khó đánh giá đúng số lượng thư mời nhập học.

Bích Thảo (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-anh-tang-thuong-10000-bang-cung-cap-cho-o-mien-phi-neu-sinh-vien-hoan-nhap-hoc-a509421.html