+Aa -
    Zalo

    Trường Đại học Đại Nam mang ánh sáng tri thức đến với học sinh vùng lũ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vượt hàng trăm cây số, sinh viên trường Đại học Đại Nam đã về với các em học sinh vùng lũ nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các em nơi đây.

    (ĐSPL) - Vượt hàng trăm cây số xa xôi, sinh viên trường Đại học Đại Nam đã về với các em học sinh vùng lũ nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các em nơi đây.

    Trong 2 ngày 24 - 25/ 12, báo Đời sống và Pháp đã đồng hành cùng đội sinh viên tình nguyện (SVTN) trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình “Đông Ấm yêu thương Mùa 3” tại trường Tiểu học Sơn Phúc, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để cùng chia sẻ, góp thêm những phần quà giúp đỡ các em học sinh vượt qua khó khăn trong đợt lũ vừa qua.

    Chương trình “Đông Ấm yêu thương Mùa 3” của đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Đại Nam tại trường Tiểu học Sơn Phúc.

    Đội SVTN thiết lập thư viện giúp các em có được môi trường đọc sách thân thiện.

    Với mong muốn hỗ trợ cho các em học sinh nơi quê nghèo được cập nhật và phát triển về công nghệ thông tin, trường Đại học Đại Nam đã đầu tư lắp đặt 1 phòng thư viện đa sắc màu gồm: Hệ thống máy chiếu, máy vi tính, cùng hàng trăm đầu sách bổ trợ kiến thức khác.


    Những phần quà thiết thực của đội SVTN được trao đến tận tay các em học sinh.

    Ông Đặng Đình Hiền - Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Hương Sơn chia sẻ: “Với các em học sinh vùng núi này, đọc sách là niềm vui vì mỗi trang sách mở ra là các em được đến với một thế giới diệu kỳ. Đọc sách giúp các em mở rộng tầm hiểu biết, có được thái độ ứng xử văn hóa, những suy nghĩ, tình cảm đẹp, tính hướng thiện và nhân văn. Việc đầu tư lắp đặt thư viện này thực sự ý nghĩa”.


    Đội SVTN tổ chức các hoạt động ngoại khóa tại trường Tiểu học Sơn Phúc.

    Bên cạnh mang đến cho các em những phần quà thiết thực, đội SVTN cũng đã có buổi giao lưu, tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khóa đầy ý nghĩa.

    Các em học sinh hồ hởi trong buổi hoạt động ngoại khóa với đội SVTN.

    Được biết, trong những năm học qua, trường Tiểu học Sơn Phúc luôn khuyến khích học sinh đọc sách. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nên thư viện nhà trường chưa có đủ không gian phục vụ việc đọc sách tại chỗ cho học sinh và số đầu sách cũng không được nhiều. Chính vì nhu cầu thiết yếu đó, Đội SVTN trường Đại học Đại Nam muốn thiết lập một thư viện dành tặng tới các thầy cô giáo và các em của trường.

    Quốc Hoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dai-nam-mang-anh-sang-tri-thuc-den-voi-hoc-sinh-vung-lu-a176116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bàn giao nhà bán trú và trao tặng áo ấm cho học sinh vùng cao

    Bàn giao nhà bán trú và trao tặng áo ấm cho học sinh vùng cao

    (ĐSPL) - Công trình nhà bán trú có tổng giá trị đầu tư 570 triệu đồng do CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trên mọi miền tổ quốc, các kiều bào tại nước ngoài và sự tài trợ hiện vật của một số doanh nghiệp.