+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học đầu tiên cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 8

    • DSPL
    ĐS&PL Trường Đại học Phú Xuân (Huế) sẽ dừng triển khai việc đào tạo tập trung tại trường cho đến hết 31/8/2020 đồng thời sinh viên sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng mua máy tính.

    Trường Đại học Phú Xuân (Huế) sẽ dừng triển khai việc đào tạo tập trung tại trường cho đến hết 31/8/2020 đồng thời sinh viên sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng mua máy tính.

    Trường Đại học Phú Xuân (Huế) cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 8 vì Covid-19.

    Tờ Thanh Niên đưa tin, trưa 10/4, tiến sĩ Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân (Huế) xác nhận ông vừa quyết định cho toàn bộ sinh viên nghỉ học tập trung đến hết tháng 8 để phòng, chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, trường Đại học Phú Xuân sẽ dừng triển khai việc đào tạo tập trung tại trường cho đến hết 31/8/2020, trừ khi nhà trường có thông báo bổ sung. Tất cả hoạt động đào tạo cho đến hết học kỳ hè sẽ được giảng dạy trực tuyến.

    Theo tiến sĩ Đàm Quang Minh, trong thời gian sinh viên nghỉ học, chương trình học của trường sẽ được thực hiện dựa trên nền tảng CNTT, được triển khai toàn trường bắt đầu từ học kỳ hè (tháng 5-8/2020). Toàn bộ sinh viên sẽ được học đủ 15 tín chỉ dựa trên hệ thống bài giảng đã được biên soạn, giảng viên sẽ giảng dạy trên các lớp học ảo trực tuyến, bài tập được sinh viên làm và nộp qua hệ thống quản lý học tập của nhà trường.

    Chương trình học mới sẽ kết hợp giữa hệ thống bài giảng gửi tới sinh viên và các lớp học tương tác ảo trên Microsoft Team và Google Meet. Đặc biệt, trường cũng hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng để mua máy tính, số tiền này sẽ giảm trừ trực tiếp vào học phí học kỳ hè...

    Hiệu trưởng đại học Phú Xuân cũng chia sẻ: "Bước đầu tiên chuyển đổi sẽ vô cùng khó khăn nhưng cũng đã có rất nhiều sinh viên thực hiện được điều này. Các du học sinh Mỹ về Việt Nam vẫn theo học những lớp học này. Hàng loạt các trường đại học tại Việt Nam như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia, Đại học Hoa Sen, Đại học FPT ... đều đã chuyển đổi thành công. Không chỉ vậy, các trường phổ thông cũng đã có nhiều trường thành công cho học sinh học trực tuyến.

    Trong bối cảnh như vậy, ai không theo được xu thế mới chắc chắn sẽ bị bỏ rơi lại phía sau. Chúng ta phấn đấu để không có sinh viên, giảng viên, cán bộ nào của Phú Xuân sẽ bị bỏ lại trong bước đi tiếp theo này của xã hội. Hẹn sớm gặp lại tại sân trường Đại học Phú Xuân. Chúc tất cả sức khỏe và bình an!".

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dau-tien-cho-sinh-vien-nghi-hoc-den-het-thang-8-a319084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan