Trường đại học đầu tiên tại TP.HCM thông báo cho sinh viên đăng ký học tập trung


Thứ 3, 05/10/2021 | 21:00


Cùng sự kiện

Chiều 5/10, một trường đại học tại TP.HCM đã ra thông báo cho sinh viên có đủ điều kiện được đăng ký học tập trung tại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Theo Dân Trí đưa tin, vào chiều 5/10, Đại học Bách khoa TP.HCM đã ra thông báo cho sinh viên có đủ điều kiện được đăng ký học tập trung tại trường sau thời gian dài học trực tuyến để phục vụ công tác phòng dịch COVID-19.

Tuyển sinh - Du học - Trường đại học đầu tiên tại TP.HCM thông báo cho sinh viên đăng ký học tập trung
Ảnh minh họa. Ảnh: Dân Trí.

Đại diện nhà trường cho biết, thông báo này áp dụng với việc giảng dạy, học tập thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, đề cương luận văn tốt nghiệp, luận văn tốt nghiệp của các học kỳ II và học kỳ hè năm học 2020-2021, học kỳ I năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với các học phần đồ án môn học, đề cương luận văn, luận văn tốt nghiệp có nhu cầu sử dụng các phòng thí nghiệm (bao gồm các xưởng thực tập) hay trung tâm của trường, thì các khoa, bộ môn, phòng thí nghiệm, trung tâm chịu trách nhiệm sắp xếp tổ chức, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo đúng các quy định của trường và TP.HCM.

Người đến làm việc, học tập phải đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện phòng chống dịch hiện hành về di chuyển, làm việc, học tập và thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K.

Còn đối với các học phần, phần thực hành, thí nghiệm, sinh viên đã có đủ các điều kiện phòng chống dịch hiện hành (di chuyển, làm việc, học tập) để có thể đến trường học thực hành, thí nghiệm, có thể đăng ký để phòng đào tạo có căn cứ phối hợp bố trí sắp xếp lịch học thực hành, thí nghiệm trong trường.

Các học phần lý thuyết, Đại học Bách khoa TP.HCM tạm thời tiếp tục tổ chức theo hình thức trực tuyến như hiện hành.

"Nếu tổ chức dạy học trực tiếp, trường sẽ ưu tiên sắp xếp những lớp học thực hành, thí nghiệm còn dang dở từ học kỳ cũ để sinh viên hoàn thiện học phần. Dựa trên tình hình khảo sát của sinh viên và tình hình dịch bệnh ở TP.HCM, nhà trường sẽ quyết định tổ chức như thế nào vì sinh viên vẫn còn lịch học online", Tri thức trực tuyến dẫn lời PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Bách khoa. Ông cũng cho biết dự kiến cuối tháng 10, trường có thể triển khai dạy học trực tiếp.

Theo Chỉ thị 18 của TP.HCM sau ngày 30/9, các loại hình đào tạo mà người học đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 có thể dạy học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định. Như vậy, trường Đại học Bách khoa TP.HCM là trường đại học đầu tiên tại TP.HCM có thông báo cho sinh viên học tập trung tại trường sau khi Chỉ thị này được ban hành.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dau-tien-tai-tp-hcm-thong-bao-cho-sinh-vien-dang-ky-hoc-tap-trung-a515340.html