Trường đại học đầu tiên tại VN tiên phong trong đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp


Chủ nhật, 24/02/2019 | 23:55


Tại Việt Nam, ĐH Đại Nam được đánh giá là ngôi trường đi tiên phong trong đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp.

Đào tạo sinh viên trực tiếp thực hành trong môi trường doanh nghiệp ngay từ năm nhất và liên tục trong suốt quá trình học là xu hướng tất yếu của mô hình giáo dục đại học trên thế giới. Tại Việt Nam, ĐH Đại Nam được đánh giá là ngôi trường đi tiên phong trong đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp. 

Tiếp nối thành công của khách sạn thực hành 3 sao Lotus Legend, vừa qua,Trường ĐH Đại Nam chính thức tiếp nhận, quản lý và vận hành khách sạn 5 sao Rosamia tại số 282 Võ Nguyên Giáp – Ngũ Hành Sơn – TP Đà Nẵng.

TS. Lê Đắc Sơn  - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận quản lý và vận hành khách sạn Rosamia - Đà Nẵng.

Khách sạn Rosamia - Đà Nẵng tọa lạc giữa trung tâm bãi biển Mỹ Khê, được xây dựng theo tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao với gần 250 phòng nghỉ dưỡng cao cấp; phòng tiệc - hội nghị lớn và các phòng họp nhỏ với trang thiết bị hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.  

Đây chính là khách sạn thứ 2 Nhà trường điều hành để vừa làm du lịch, vừa làm cơ sở thực hành cho sinh viên. Theo đó, các sinh viên được thực hành nghiệp vụ, hoàn thiện năng lực chuyên môn tại khách sạn 5 sao đạt chuẩn quốc tế ngay từ năm thứ nhất và tổng thời gian sinh viên lên tới 50% thời gian học.

TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch và thầy Đỗ Quân - Phó Chủ tịch HĐQT tại buổi lễ tiếp nhận.

Phát biểu tại buổi Lễ tiếp nhận, TS. Lê Đắc Sơn cho biết: Học đi đôi với hành; gắn lý thuyết với thực tế tại doanh nghiệp là phương châm đào tạo của Trường ĐH Đại Nam trong suốt những năm qua. Và không gì hiệu quả hơn khi sinh viên được học ngay chính tại doanh nghiệp của trường mình, các thầy các cô của mình, ban điều hành doanh nghiệp cũng là của trường mình. Những điều này thuận lợi hơn cho các em rất nhiều...

“Nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu để quản lí và điều hành các doanh nghiệp khác nhau thuộc các chuyên môn khác nhau để phục vụ sinh viên học tập. Đó là mục tiêu phấn đấu của ĐH Đại Nam…”, TS. Lê Đắc Sơn nói.

Ban Lãnh đạo, Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ tiếp nhận.

Sinh viên Phan Thị Ngọc Ánh – Khoa Du Lịch chia sẻ: “Nếu chỉ được học lý thuyết mà không được thực hành, chúng em sẽ không biết được cách ứng xử với du khách đến từ các quốc gia khác nhau, độ tuổi khác nhau. Việc được thực hành sớm, trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại như thế này giúp chúng em có thêm rất nhiều kiến thức, kỹ năng và thấy yêu thích ngành học mình đã lựa chọn hơn rất nhiều…”  

Thầy Trần Sỹ Nguyên - Trưởng Khoa Du lịch cho biết:“Với mô hình khách sạn vừa làm du lịch vừa thực hành, ngay từ năm nhất, sinh viên Du lịch đã được thực hành bài bản trong những môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp theo tỷ lệ 50% lý thuyết, 50% thực hành…”

Sinh viên Khoa Du lịch DNU đã trở thành nhân viên khách sạn Rosamia hơn 1 tháng nay.

Được biết, trong thời gian tới, ĐH Đại Nam sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình khách sạn thực hành bằng cách tham gia cùng với doanh nghiệp du lịch từ khâu tư vấn xây dựng đến tiếp nhận, quản lý và vận hành khách sạn từ 4- 5 sao đạt chuẩn quốc tế ở khắp mọi miền tổ quốc. Đây chính là lời cam kết mạnh mẽ của Nhà trường trong việc đào tạo gắn liền với thực tiễn, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh của Nhà trường về chất lượng đào tạo… 

Với mô hình khách sạn vừa làm du lịch vừa  thực hành, ngay từ năm nhất, sinh viên Du lịch đã được thực hành bài bản trong những môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp theo tỷ lệ 50% lý thuyết, 50% thực hành…”

Thu Hòe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dau-tien-tai-vn-tien-phong-trong-dao-tao-truc-tiep-tai-doanh-nghiep-a264073.html