+Aa-
    Zalo

    Trường đại học nào miễn toàn bộ học phí cho sinh viên 9 tỉnh miền Trung?

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho sinh viên 9 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt.

    Mới đây, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho sinh viên 9 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt.

    Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Ảnh: Giáo dục và Thời đại 

    Cụ thể, ngày 2/11, Ban giám hiệu trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long thống nhất miễn học phí năm học 2020 - 2021 cho các sinh viên đang theo học tại trường có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hoà.

    Việc miễn học phí nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên được giảm gánh nặng chi phí, yên tâm học tập trong năm học 2020 - 2021.

    Ông Phùng Thế Tuấn, Trưởng Phòng Công tác sinh viên, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho biết, hiện phòng Công tác sinh viên đã rà soát được danh sách 70 sinh viên có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh bị ảnh hưởng do lũ lụt, những sinh viên này sẽ được miễn học phí trong năm học 2020 - 2021.

    Bên cạnh đó, theo ông Tuấn, đối với những tân sinh viên thuộc các tỉnh nêu trên đang làm hồ sơ nhập học hoặc các thay đổi nguyện vọng theo học tại trường, nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các em.

    Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, ông Cao Hùng Phi chia sẻ, đây là việc làm nhằm chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào miền Trung ruột thịt bị bão lũ dồn dập trong thời gian qua.

    Trong năm học mới trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long sẽ tiếp tục xem xét tiếp nhận miễn học phí cho các tân sinh viên.

    Thông tin trên báo Dân Trí, ông Phi cho hay: "Năm 2020, khó khăn trăm bề, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long dù bị 'bao vây' bởi rất nhiều trường trong khu vực nhưng với trách nhiệm được bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao, trong năm 2020 chỉ trong vòng một tháng đã có 2.089 tân sinh viên nhập học, đạt 104,93%. Điểm sàn của trường cao nhất ĐBSCL chỉ đứng sau trường ĐH Y dược Cần Thơ".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-nao-mien-toan-bo-hoc-phi-cho-sinh-vien-9-tinh-mien-trung-a344751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan