+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học PCCC đề nghị xử lý nghiêm trung tâm đào tạo lái xe giả mạo ở Đắk Lắk

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 18/1, Trường ĐH PCCC (Bộ Công an) có văn bản số 59/T34 – TT3 gửi Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định TT ĐT lái xe (263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Mê Thuật) là giả mạo.

    Ngày 18/1, Trường Đại học PCCC (Bộ Công an) có văn bản số 59/T34 – TT3 gửi Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định Trung tâm đào tạo lái xe tại số 263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột là giả mạo.

    Trước đó, nhiều người dân cho biết, khoảng đầu tháng 9/2018, trên mạng xã hội Facebook đăng thông tin "Trường dạy lái xe ô tô uy tín, giá rẻ nhất Đắk Lắk" tại Trường đào tạo và thi sát hạch lái xe số 263A Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Trường này quảng cáo là sẽ giảm học phí chỉ duy nhất khóa cuối năm với học phí lấy bằng B2 chỉ từ 6 - 8 triệu đồng, bằng C từ 8 - 10 triệu đồng; cam kết học phí trọn gói không phát sinh đến khi lấy bằng; có xe đời mới cho học viên tập lái; giáo viên dạy nhiệt tình và đặc biệt là học viên theo học tại đây sẽ được "bao đậu" 100%…

    Trung tâm đào tạo lái xe giả mạo Trường Đại học PCCC tại số 263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

    Để tạo lòng tin, trụ sở này còn gắn bảng hiệu "Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đại học Phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công an", kèm theo số điện thoại hỗ trợ 24/7 (0868.813.879). Vì tin tưởng vào những lời rao này, Trung tâm nói trên đã có 3 đợt tuyển sinh với hơn 400 học viên. Mỗi học viên theo học phải đóng số tiền từ 6 - 8 triệu đồng. Khi được mọi người phản ánh, Trung tâm hứa sẽ trả lại số tiền này. Nhưng đến nay, trung tâm này đã đóng cửa.

    Ngay khi nhận được thông tin trên, Trường Đại học PCCC đã có văn bản số 59/T34 – TT3 ngày 18/01/2019 gửi Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định:Đến thời điểm hiện tại Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch thuộc Trường Đại học PCCC không đăng ký bất kỳ một website tuyển sinh đào tạo lái xe nào, không mở văn phòng giao dịch, tiếp nhận hồ sơ lái xe tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung, tại số 263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Do đó, thông tin, biển hiệu, hình ảnh, quảng cáo…của các đối tượng tại số 263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là giả mạo; làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Trường Đại học PCCC.

    Trên cơ sở đó, Trường Đại học PCCC cũng đã đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk kịp thời điều tra hành vi lừa đảo, mạo danh hình ảnh, uy tín của nhà trường kịp thời; xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Trời lời báo chí, ông Trịnh Hữu Kiệm, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk cũng xác nhận: Tại tỉnh Đắk Lắk, có 8 cơ sở được cấp phép đạo tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, nhưng tuyệt đối không có cơ sở nào tên Văn phòng đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe Trung tâm Đại học Phòng cháy chữa cháy, thuộc Bộ Công an.

    Như vậy có thể thấy, hành vi Trung tâm đào tạo lái xe tại số 263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã giả mạo một cơ sở đào tạo có uy tín của Bộ Công an để thu tiền học của hàng trăm người dân rồi bỏ chốn là hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác. Đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, động cơ, mục đích và hậu quả do các đối tượng nêu trên gây ra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    PV

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-pccc-de-nghi-xu-ly-nghiem-trung-tam-dao-tao-lai-xe-gia-mao-o-dak-lak-a260678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan