+Aa-
    Zalo

    Trường đại học phong Giáo sư cho bà Nguyễn Phương Hằng hoạt động thế nào?

    ĐS&PL Đại học Apollos đã nộp đơn xin công nhận vào năm 2010 và được công nhận bởi Ủy ban Kiểm định Giáo dục Từ xa (DEAC) của Mỹ vào tháng 1/2012.

    Đại học Apollos uy tín không?

    Đại học Apollos (tiếng anh: Apollos University) là một trường đại học tư thục theo hình thức đào tạo từ xa được công nhận tại Mỹ.

    Trường có trụ sở chính tại tiểu bang Montana, trường cung cấp các chương trình Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân và Cao đẳng về các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Quản lý Doanh nghiệp và Công nghệ Thông tin.

    Đại học Apollos là một tổ chức giáo dục đại học và được công nhận bởi Ủy ban Kiểm định Giáo dục Từ xa (DEAC) thuộc thẩm quyền của Bộ Giáo dục Mỹ.

    dai hoc apollos hoa ky dspl
    Tại lễ trao tặng bằng Tiến sĩ của Đại học Apollos.

    Đại học Apollos cũng là thành viên của SARA (Thỏa thuận giữa các tiểu bang về Ủy quyền và Hỗ trương trong Giáo dục Đại học), cho phép trường được giảng dạy cho sinh viên ở tất cả 50 bang của Mỹ và thủ đô Washington D.C.

    Trường có sinh viên ở khắp Mỹ và Canada, cũng như ở Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông. Các chương trình của Đại học Apollos được xây dựng trên nền tảng chuyển giao kiến thức, ứng dụng kiến thức, tư duy phản biện và kỹ năng nghiên cứu.

    Theo thông tin được đăng tải trên trang web của trường, đại học Apollos (Apollos) được thành lập với sứ mệnh cung cấp giáo dục đại học cho những sinh viên không muốn theo học hoặc không đủ khả năng theo học một trường đại học truyền thống. 

    Apollos tận dụng lợi thế của công nghệ và internet để triển khai các chương trình đại học và sau đại học trên toàn thế giới với một mức học phí thích hợp cho những ai mong muốn được tiếp cận chương trình đào tạo phù hợp.

    Trường ban đầu được thành lập vào tháng 8/2004 với tư cách là một trường đại học phi lợi nhuận. Sau đó, tổ chức phi lợi nhuận này bị đóng cửa và trường đại học hiện tại được thành lập vào tháng 5/2005. Trường đại học mới được đặt tên là đại học Apollos.

    Trường đã phát triển thành công và chứng tỏ mình là một trường đại học lấy sinh viên làm trung tâm. Lễ tốt nghiệp đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2007 và tất cả các sinh viên tốt nghiệp đã có những cải thiện đáng kể trong cuộc sống nhờ vào những kiến ​​thức mà họ nhận được.

    Apollos đã nộp đơn xin công nhận vào năm 2010 và được công nhận bởi Ủy ban Kiểm định Giáo dục Từ xa (DEAC) vào tháng 1/2012.

    dai hoc apolo
    Các chỉ số được đăng tải trên web của đại học Apollos.

    Tiến sĩ danh sự và Giáo sư danh dự

    Mới đây, cư dân mạng dậy sóng việc vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Dũng "Lò Vôi”) nhận bằng tiến sĩ danh dự và giáo sư danh dự do trường đại học Apollos tại bang Montana của Mỹ cấp tại buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức tại Malaysia vào tháng 11/2018.

    Cụ thể, danh hiệu ông Dũng được nhận là “Doctor and master of business Administration” (Tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh). Trong khi bà Hằng được vinh danh “Certificates for honorary visiting professor” (Giáo sư danh dự).

    dai hoc apollos hoa ky dspl 5
    Vợ chồng ông ‘Dũng Lò Vôi’ nhận bằng tiến sĩ danh dự và chứng nhận giáo sư danh dự.

    Bằng Tiến sĩ, Giáo sư danh dự là học vị danh dự rất cao quý được cấp cho những cá nhân có thành tích nổi bật trong học thuật, kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng. Với doanh nhân, họ là người không chỉ có những thành công vượt trội trong kinh doanh, mà còn phải có những đóng góp to lớn cho cộng đồng kinh doanh và xã hội.

    Ông Dũng được biết đến ngoài làm kinh doanh, ông luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng qua rất nhiều việc làm bác ái, thiện nguyện.

    Còn bà Hằng cũng được biết đến là một CEO nhạy bén và sáng tạo làm nên cú lột xác ngoạn mục tại Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương chỉ trong thời gian ngắn. 

    2 doanh nhan viet nam duoc dai hoc apollos hoa ky trao bang tien si danh du dspl
    Vợ chồng bà Phương Hằng chụp ảnh các nhân vật khác cùng được nhận bằng Tiến sĩ và Giáo sư danh dự tại buổi lễ. 

    Cũng trong buổi lễ tốt nghiệp trên, ngoài ông Dũng, một doanh nhân Việt Nam khác cũng được nhận bằng Tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh là ông Đỗ Văn Huệt (Ryan Do) – Giám đốc Công ty CP Đông Trùng Hạ Thảo (TP.HCM).

    Ông Ryan Do từng trải qua nhiều năm tháng cực khổ để nghiên cứu và đầu tư công nghệ nuôi trồng, chế biến, sản xuất các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo. Hiện sản phẩm của doanh nghiệp do ông Ryan Do sáng lập đã rất phổ biến trong nước và đã xuất khẩu.

    Chứng nhận Giáo sư danh dự (Certificates for honorary visiting professor) cũng được Apollos trao cho ông Nguyễn Văn Tân - một doanh nhân tại TP.HCM.

    2 doanh nhan viet nam duoc dai hoc apollos hoa ky trao bang tien si danh du
    Quang cảnh buổi lễ.

    Vào tháng 6/2016, tại Học viện Hành chính quốc gia TP. HCM, trường đại học Apollos cũng đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên đang theo học diện từ xa của trường tại Việt Nam.

    Nhân dịp này, Tiến sĩ Paul Eidson, Hiệu trưởng đại diện trường Apollos cũng đã trao bằng Tiến sĩ danh dự và Giáo sư danh sự cho các cá nhân.

    5 vị tu sĩ chức sắc GHPGVN nhận bằng Tiến sĩ danh dự: HT. Thích Thiện Nhơn (Phan Minh Hoàng), HT. Thích Bảo Nghiêm (Đặng Minh Châu), TT. Thích Nhật Từ (Trần Ngọc Thảo), TT. Thích Huệ Thông (Trần Minh Quang), HT. Thích Thiện Pháp (Lê Văn Thuận)

    2 vị tu sĩ Phật giáo nhận bằng Giáo sư danh dự có: TT. Thích Đức Thiện (Nguyễn Tiến Thiện), Đại đức Thích Minh Nhẫn (Từ Thanh Đạt).

    Bằng Tiến sĩ và Giáo sư danh dự lần này được trao tặng cho những cá nhân có đóng góp tốt cho giảng dạy và nghiên cứu, cho sự nghiệp giáo dục cộng đồng nói chung và những đóng góp to lớn cho việc giáo dục, hoằng pháp trong Phật giáo Việt Nam và cộng đồng Phật giáo thế giới nói riêng.

    dai hoc apollos hoa ky trao bang tien si danh du cho 5 vi tu si phat giao dspl
    Trường Đại học Apollos trao bằng danh dự cho các cá nhân trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    Trên thế giới, việc trao tặng các danh hiệu này điều bình thường. Các trường đại học danh tiếng cũng thường trao tặng các danh hiệu như vậy cho các cá nhân có uy tín quốc tế, nhằm tôn vinh những người có thành tích đóng góp nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có ích cho cộng đồng, xã hội.

    Nhiều người nổi tiếng từng nhận danh hiệu tương tự như: tỷ phú Bill Gates - người không có bằng đại học và ông Trùm” Facebook Mark Zuckerberg đều nhận bằng Tiến sĩ danh dự Luật của Trường Đại Học Harvard; đạo diễn Trương Nghệ Mưu được trường Đại học Boston trao bằng Tiến sĩ danh dự nhân văn và nghệ thuật… 

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-phong-giao-su-cho-ba-nguyen-phuong-hang-hoat-dong-the-nao-a514694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan