+Aa-
    Zalo

    Trường đại học trao tặng học bổng gần 3,2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Hoa Sen quyết định ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng Tài năng toàn phần 4 năm đại học trị gần 3,2 tỷ đồng cho 9 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 11/2, PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết, trường sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng học bổng Tài năng toàn phần với tổng giá trị gần 3,2 tỷ đồng cho 9 thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.

    doi tuyen bong da nu quoc gia duoc trao hoc bong tai nang toan phan 3 2 ty dong dspl
    Cầu thủ nữ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2023 vừa qua.

    Bà Thúy cho hay, thành tích được tham dự vòng chung kết World Cup 2023 là niềm tự hào của dân tộc. Với suất học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành Kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành học của trường để tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển sự nghiệp.

    Đối với những thành viên đã có bằng đại học, Nhà trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học của Trường.

    Ngoài trao học bổng, Trường ĐH Hoa Sen cũng tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho 1 cầu thủ nữ xuất sắc nhất theo đề xuất của đội tuyển.

    Cũng theo bà Thuý,  bà Thúy, điều thuận lợi là từ năm 2020, nhà trường đã mở ngành học kinh tế thể thao. Hiện Trường ĐH Hoa Sen là trường đầu tiên đào tạo ngành học này trên cả nước với 3 chuyên ngành: quản lý các loại hình kinh doanh thể thao, quản lý chăm sóc sức khỏe, quản trị truyền thông và marketing thể thao. Các nữ tuyển thủ có thể theo học các chuyên ngành phù hợp với mình.

    "Tôi mở ngành học này tại trường với mong muốn tạo ra nguồn lực để hướng đến mục tiêu đó. Không chỉ các tuyển thủ bóng đá nữ, năm nay trường cũng sẽ chủ động đi "săn" các tài năng thể thao của nước nhà để về học tại trường. Năm nay trường cũng sẽ thành lập Trung tâm Văn hóa thể thao, đào tạo sinh viên theo hướng quốc tế", bà Thúy chia sẻ trên báo Thanh Niên.

    Ngoài trường Đại học Hoa Sen, trong ngày 10/2, trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã gửi văn bản tới UBND TP.HCM và Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc đặc cách, ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

    Chương trình này được áp dụng cho các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia tham gia giải đấu cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup nữ) 2022 và giành vé dự World Cup. Ngoài ra, đối với các cầu thủ bóng đá nữ lựa chọn theo học tại trường, nhà trường sẽ trao tặng 10 suất học bổng toàn phần/4 năm học cho mỗi sinh viên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-trao-tang-hoc-bong-gan-3-2-ty-dong-cho-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-a528121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan