+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học Y Hà Nội công bố "tỉ lệ chọi" cao ngất ngưởng 1/16

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, các sỹ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đến nay trường ĐH Y Hà Nội đã có những thống kê ban đầu về tỷ lệ chọi vào từng ngành.

    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đến nay trường Đại học Y Hà Nội đã có những thống kê ban đầu về tỷ lệ chọi vào từng ngành.

    Tỉ lệ chọi vào trường Đại học Y Hà Nội 2019 tăng cao. 

    VOV đưa tin, theo GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, năm 2019, trường nhận được 17.600 hồ sơ xét tuyển (tăng hơn 2.000 hồ sơ so với năm 2018). Trong khi, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 1.120. Như vậy, tỉ lệ chọi vào Đại học Y Hà Nội năm 2019 trung bình cho các khoa là 1/16.

    Tỉ lệ chọi riêng với từng ngành giao động trung bình từ khoảng 1/10-1/20.

    Trong đó, ngành Bác sĩ đa khoa tiếp tục nhận được số hồ sơ đăng ký xét tuyển cao nhất. Ngoài ra, ngành Răng – Hàm – Mặt cũng có lượng thí sinh đăng kí xét tuyển vào lớn, với chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 80 em nên ngành này năm nay cũng có tỉ lệ chọi khá cao.

    Trái lại, ngành cử nhân Y tế công cộng lại có vẻ không có nhiều sức hút nhiều với thí sinh.

    Lý giải về điều này, ông Tú cho biết, năm nay chỉ tiêu vào ngành Y đa khoa giảm còn 400 nên tính cạnh tranh sẽ cao hơn. Cụ thể, số lượng đăng ký vào ngành Y đa khoa là hơn 4.000 nguyện vọng đăng ký, trong khi chỉ tiêu là hơn 400. Như vậy tỉ lệ chọi vào ngành này là 1/10.

    Chia sẻ với báo điện tử VTV News, GS.TS Nguyễn Hữu Tú cho biết thêm, tỉ lệ chọi không nói lên được nhiều, nếu không cẩn thận sẽ là yếu tố gây nhiễu cho thí sinh. Thực tế, nó còn phụ thuộc vào chất lượng thí sinh đăng ký và thứ tự ưu tiên các nguyện vọng. Do vậy thí sinh không nên hốt hoảng hay lo lắng mình sẽ không có cơ hội khi đăng ký vào các trường có tỉ lệ "chọi" cao.

    Năm 2019, trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.120 chỉ tiêu theo tổ hợp xét tuyển là Toán - Hoá - Sinh. Năm nay, nhà trường điều chỉnh chỉ tiêu giảm đi đối với ngành Y khoa và điều chỉnh tăng chỉ tiêu đối với một số ngành như Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-y-ha-noi-cong-bo-ti-le-choi-cao-ngat-nguong-116-a276345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan