+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH cảnh báo sinh viên thông đồng người ngoài lừa tiền học phí bố mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cảnh báo ngoài việc sinh viên bị lừa, đáng chú ý có tình trạng sinh viên thông đồng với người ngoài lừa tiền cha mẹ.

    Theo bà Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết thời gian gần đây có một số phụ huynh liên hệ với trường thắc mắc về việc đóng học phí.

    mot truong dh canh bao sinh vien bi lua sinh vien thong dong nguoi ngoai lua tien hoc phi bo me

    Thông báo giả về việc gia hạn và đóng học phí bằng cách chuyển tiền vào tài khoản cá nhân - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Trước đó, một số sinh viên của trường nhận được thông báo đóng học phí vào tài khoản cá nhân của Nguyễn Duy Hiếu. Người này xưng trưởng phòng kế hoạch tài chính của trường gửi một thông báo gia hạn đóng học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 được gửi đến email của sinh viên.

    Theo thông báo này, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên trường gia hạn đóng học phí đến tháng 1/2022. Sinh viên đóng học phí bằng cách chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của Nguyễn Duy Hiếu, Trưởng phòng kế hoạch tài chính.

    Trong khi đó, Trưởng phòng kế hoạch tài chính của trường là người khác, không phải Nguyễn Duy Hiếu.

    Bà Thoa cho biết, đã có nhiều sinh viên chuyển học phí vào tài khoản này. Ngoài việc sinh viên bị lừa, đáng chú ý còn có tình trạng sinh viên thông đồng với người ngoài lừa tiền cha mẹ.

    Cụ thể, khi phụ huynh liên hệ trường để xác nhận đóng học phí cho con nhưng trường kiểm tra mới phát hiện con của phụ huynh này không theo học tại trường. Phụ huynh cho biết đã đóng học phí nhiều lần theo yêu cầu của con mình.

    Bà Hoàng Thị Thoa lưu ý với sinh viên và phụ huynh: "Nhà trường cảnh báo đến quý phụ huynh, học viên, sinh viên và học sinh không thu học phí qua tài khoản cá nhân, chỉ thu học phí qua 2 tài khoản mang tên của nhà trường. Sinh viên và phụ huynh lưu ý để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng lừa tiền".

    Cảnh báo của trường đều khẳng định khi thu học phí hoặc bất kỳ khoản thu nào, nhà trường đều ban hành văn bản kèm theo thông tin cụ thể số tài khoản của trường và được đăng trên các kênh thông tin chính thống của trường.

    Do vậy, khi nhận được các thông báo đóng tiền từ những nguồn không rõ ràng, không chính thống, sinh viên cần liên hệ cố vấn học tập, văn phòng khoa hoặc trang thông tin chính thức của trường để xác thực thông tin trước khi tiến hành chuyển khoản.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-canh-bao-sinh-vien-thong-dong-nguoi-ngoai-lua-tien-hoc-phi-bo-me-a539647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hành trình truy bắt kẻ lừa đảo trốn nã 28 năm

    Hành trình truy bắt kẻ lừa đảo trốn nã 28 năm

    Khép lại những tháng ngày “mai danh ẩn tích” lẩn trốn pháp luật, mới đây, ngày 29/5, đối tượng truy nã Phạm Quang Chương (SN 1961, trú tại xã Phú Phương, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã phải tra tay vào còng khi đang lẩn trốn tại thành phố Đạt Lạt, tỉnh Lâm Đồng.