+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố điểm sàn: Nhiều ngành 20 điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Điểm sàn vào 41 ngành/chương trình đào tạo của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn từ 18 đến 20, tùy ngành.

    Chiều ngày 1/8, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

    truong dh khoa hoc xa hoi va nhan van cong bo diem san xet tuyen dspl 1
    23f343e4 d595 4ca2 980b 1da826c90927
    Điểm sàn vào 41 ngành/chương trình đào tạo từ 18 đến 20, tuỳ ngành. Ảnh: Người Lao Động

    Theo đó, điểm sàn vào 41 ngành/chương trình đào tạo từ 18 đến 20, tuỳ ngành. Mức điểm này đã bao gồm điểm ưu tiên theo quy định, điểm nhân hệ số một số ngành tuyển sinh.

    Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang được thí sinh đăng ký và đây là phương chiếm tỉ trọng lớn nhất với tối đa 55% chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

    Đáng chú ý, trong năm 2022, có 9 ngành học được hỗ trợ đặc biệt từ ngân sách nhà nước và kinh phí của nhà trường gồm: Triết học, Tôn giáo học, Lịch sử, Địa lý, Thông tin-Thư viện, Lưu trữ học, Ngôn ngữ Italia, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ngôn ngữ Nga.

    Sinh viên của 9 ngành này sẽ nhận được nhiều chính sách hỗ trợ như: có tổng cộng 45 suất học bổng toàn phần tương đương mức học phí dành cho học sinh giỏi, xuất sắc trúng tuyển; được tài trợ chi phí học ngoại ngữ; được hỗ trợ tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học; tham gia các chương trình trải nghiệm thực tế với doanh nghiệp; chương trình chia sẻ của các nhà tuyển dụng, nhà quản lý; các hoạt động ngoại khóa được thiết kế riêng…

    Đây là các giải pháp chưa từng có đối với cả 9 ngành đào tạo nhằm hỗ trợ sinh viên vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập, nghiên cứu, rèn luyện tại trường.

    Ngoài ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, nhiều trường cũng đã công bố điểm sàn cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

    Trường ĐH Nội vụ Hà Nội điểm sàn từ 14,5-22 điểm (theo thang điểm 30), trong đó ngành chính trị học tổ hợp D01 (Toán - Văn - tiếng Anh) điểm sàn chỉ 14,5 điểm.

    Điểm sàn trường ĐH Thương mại từ 20 điểm trở lên (theo tổ hợp môn xét tuyển) và với phương thức kết hợp (có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT) thì tổng điểm 2 bài thi/môn thi (gồm môn Toán và môn còn lại trong tổ hợp đăng ký xét tuyển, không bao gồm môn ngoại ngữ) phải đạt từ 13 điểm trở lên.

    Trong khi đó, tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, điểm sàn xét tuyển cho tất cả các ngành hệ đại trà là 19. Các ngành chương trình chất lượng cao, liên kết quốc tế 2+2 có điểm sàn 18. Riêng đối với phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn tất cả các ngành là 17 điểm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-cong-bo-diem-san-nhieu-nganh-20-diem-a546419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan