Trường ĐH Sài Gòn công bố cấu trúc đề, lịch thi đánh giá đầu vào


Thứ 3, 04/04/2023 | 21:30


Cùng sự kiện

Trường Đại học Sài Gòn vừa có thông báo chính thức về lịch thi và thời gian đăng ký kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính do trường tổ chức năm 2023.

Kỳ thi đánh giá đầu vào của Trường Đại học Sài Gòn sẽ dành cho học sinh lớp 12 và thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT muốn xét tuyển vào các trường đại học có sử dụng kết quả thi này.

Theo đó, trong tháng 4 và tháng 5/2023 này, trường sẽ tổ chức 3 đợt thi, mỗi đợt thi trong hai ngày. Lịch thi và đăng ký dự thi cụ thể như sau:

Giáo dục pháp luật - Trường ĐH Sài Gòn công bố cấu trúc đề, lịch thi đánh giá đầu vào
Lịch thi và đăng ký thi đánh giá đầu vào của Trường Đại học Sài Gòn.

Trường tổ chức thi gồm 7 môn: Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Trong đó, môn Toán có thời gian làm bài là 90 phút, các môn còn lại trong 60 phút.

Thí sinh đăng ký dự thi trên cổng thông tin điện tử  http://saat.sgu.edu.vn/. Phí đăng ký thi cho tổ hợp 3 môn là 250.000 đồng/thí sinh Từng môn thi riêng là 100.000 đồng/môn thi/thí sinh.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu chương trình lớp 12 (khoảng 90% kiến thức lớp 12, 10% kiến thức lớp 10-11)

Mỗi đề thi có 3 dạng gồm: Câu trắc nghiệm đúng sai; Câu trắc nghiệm đối chiếu; Câu trắc nghiệm trả lời ngắn.

Giáo dục pháp luật - Trường ĐH Sài Gòn công bố cấu trúc đề, lịch thi đánh giá đầu vào (Hình 2).
Cấu trúc bài thi đánh giá.

Địa điểm thi sẽ diễn ra tại cơ sở chính của trường (số 273, An Dương Vương, quận 5, TP.HCM)

Kết quả kỳ thi này dùng để xét tuyển vào trường với tỉ lệ tối đa 15% chỉ tiêu theo ngành. Tuy nhiên, trường không xét tuyển phương thức này đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Bên cạnh đó, kết quả thi cũng sẽ được ba trường cùng ký kết hợp tác công nhận để xét tuyển vào Đại học là Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học Mở TP.HCM, Trường Đại học Tài chính - Marketing.

Được biết, Trường Đại học Sài Gòn sẽ là đơn vị thứ 4 tại TP.HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng từ năm 2023 này, bên cạnh Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-sai-gon-cong-bo-cau-truc-de-lich-thi-danh-gia-dau-vao-a571141.html