+Aa-
    Zalo

    Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng điện thoại thông minh hỗ trợ học sinh học trực tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng với việc tặng điện thoại, hàng tuần, nhà trường sẽ tổng kết biểu dương những trường hợp có kết quả học tập tốt để động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

    Cùng với việc tặng điện thoại, hàng tuần, nhà trường sẽ tổng kết biểu dương những trường hợp có kết quả học tập tốt để động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

    Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã tặng 11 điện thoại thông minh, 78 thẻ điện thoại trị giá 300.000đ nạp dung lượng 3G, 4G cho các em.

    Thầy Lê Trọng Tuấn - Hiệu trưởng Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương cho biết: Với quyết tâm không để bất cứ học sinh nào bị bỏ lại phía sau, nhà trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để tổ chức dạy học từ xa đạt hiệu quả nhất trong bối cảnh học sinh chưa thể xuống trường học tập trung.

    Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tặng điện thoại thông minh hỗ trợ học sinh học trực tuyến. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trong các giải pháp đó, với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, từ nguồn kinh phí xã hội hoá, nhà trường đã hỗ trợ điện thoại thông minh, hỗ trợ thẻ điện thoại 3G, 4G để các em yên tâm học tập. Cùng với đó, hàng tuần, nhà trường sẽ tổng kết biểu dương các em có kết quả học tập tốt, để động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

    Được biết, thời gian vừa qua, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã khắc phục khó khăn, chủ động đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy học từ xa cho học sinh người dân tộc thiểu số.

    Với đặc thù 100% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, cho nên, internet hay điện thoại thông minh là điều khá xa lạ. Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các thầy, cô giáo đã họp bàn, quyết định tổ chức dạy học từ xa cho học sinh.

    Theo đó, học sinh học từ xa với sự hỗ trợ của giáo viên dưới 3 hình thức: Giáo viên tương tác trực tuyến với học sinh theo thời khóa biểu của Nhà trường; giáo viên tương tác trực tuyến với học sinh theo điều kiện kết nối mạng internet của học sinh; giáo viên tương tác với học sinh qua điện thoại sau khi tài liệu được gửi tới học sinh qua đường bưu điện.

    Toàn bộ tài liệu hướng dẫn học sinh tự học đã được tinh lược, xây dựng theo các modul, kèm với đó là các video hỗ trợ học sinh tự học. Nội dung tài liệu được nhà trường thẩm định, sau đó chuyển đến các em học sinh trước các ca học. Kết thúc mỗi ca học (hai tiết), tương ứng với một modun học tập và học sinh được xét công nhận kết quả học tập dựa vào bốn yếu tố, gồm ý thức học tập và kết quả của ba bài kiểm tra kiến thức ở các mức độ khác nhau.

    Thời gian gần đây, để giúp sinh viên học trực tuyến, nhiều trường đại học đã hỗ trợ chi phí cho sinh viên sử dụng Internet, dữ liệu di động trong quá trình học. Các trường cũng đã giảm học phí 8 - 20%.

    Bên cạnh việc giảm học phí, hỗ trợ phương tiện, một số trường đã tổ chức đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ việc dạy và học trực tuyến.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-du-bi-dai-hoc-dan-toc-trung-uong-tang-dien-thoai-thong-minh-ho-tro-hoc-sinh-hoc-truc-tuyen-a320140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan