+Aa-
    Zalo

    Trường Giang: "Lên đời" vài năm đã vụt lên thành ngôi sao sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rất hiếm có nghệ sĩ hài nào vừa nổi vài năm mà lại "ăn khách" được cả 2 miền Nam, Bắc. Nhưng có lẽ Trường Giang đang làm nên một ngoại lệ hiếm hoi.

    (ĐSPL) - Rất hiếm có nghệ sĩ hài nào vừa nổi lên vài năm mà lại "ăn khách" được cả 2 miền Nam, Bắc. Nhưng có lẽ Trường Giang đang làm nên một ngoại lệ hiếm hoi. 

    Ngôi sao sáng muộn

    Trường Giang đang là một trong những cái tên đình đám nhất của làng hài Việt. Cùng với Trấn Thành, Hoài Linh, Chí Tài, danh hài Trường Giang đang được nghiễm nhiên xếp vào "chiếu trên" của sân khấu hài kịch Việt.

    Xét về mức độ phủ sóng truyền thông, phủ sóng trên cách kênh truyền hình vào các khung giờ vàng hay tầm ảnh hưởng, Trường Giang cũng chẳng thua kém các "đàn anh" của mình là mấy. Dù rằng, anh thuộc tuýp nghệ sĩ "thành công đến muộn".

    Danh hài Trường Giang.

    Tính một cách chi ly thì thực chất, Trường Giang mới chỉ "lên đời" một vài năm ngắn ngủi. Trước đó, dấu ấn mà Trường Giang để lại trong lòng khán giả vẫn khá nhạt nhòa. Thời điểm rực rỡ nhất của Trường Giang có lẽ mới chỉ bắt đầu từ năm 2015 - khi mà khán giả cả nước "bỗng dưng" biết tới anh như một hiện tượng đặc biệt của làng hài Việt.

    Trước đó, dù vai diễn Mười Khó từng giúp Trường Giang bước lên hàng ngũ danh hài, nhưng mới chỉ giúp anh phủ sóng khu vực sân khấu miền Nam. Còn hiện tại, nhắc tới Trường Giang, người hâm mộ cả nước chẳng mấy ai không nhớ ngay tới ngôi sao nhỏ thó có gương mặt lém lỉnh và tỉnh rụi này.

    Rất hiếm có nghệ sĩ hài nào "ăn khách" được cả hai miền Nam, Bắc. Nhưng có lẽ Trường Giang đang làm nên một ngoại lệ hiếm hoi. Dù không thể đông đảo và cuồng nhiệt như lượng khán giả ái mộ trong Nam, nhưng những khán giả yêu chuộng lối diễn hài của Trường Giang ở ngoài Bắc cũng không hề ít ỏi.

    Cứ nhìn những show diễn, những lần bay show miền Bắc của Trường Giang hay sức ảnh hưởng, độ phủ sóng của anh trên sóng truyền hình quốc gia, người ta sẽ có cho mình một câu trả lời tương đối rõ ràng.

    Ngôi sao khó lòng bị... ghét

    Lối diễn hài của Trường Giang đang tạo ra cả một thương hiệu rất riêng. Không sa đà vào kiểu chọc cười bằng câu từ dễ dãi, điệu bộ nhàm chán, lối diễn hài của Trường Giang ở một chừng mực nào đó có thể nói là sâu sắc và đặc biệt. Nó là sự giao thoa khéo léo để thỏa mãn gu thưởng thức của các đối tượng khán giả khác nhau, từ Nam tới Bắc, từ khó tới dễ, từ già tới trẻ.

    Để làm được điều đó, bên cạnh tài năng xuất chúng của mình, Trường Giang còn phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết và nỗ lực cho mỗi lần xuất hiện. Cái chỉn chu, kỹ tính tới mức... khó chịu của Trường Giang cũng đã góp phần tạo ra một ngôi sao hạng A xứng đáng của sân khấu hài vốn không hề dễ "phong sao".

    Thực lòng mà nói, nghệ sĩ hài luôn là nhóm nghệ sĩ tương đối... thiệt thòi. Bởi bên cạnh những người yêu thích họ thì những người không ưa lại thường rất dễ chuyển thái độ qua thành... ghét. Họ không ưa cách diễn hài hay một vai diễn của ngôi sao, vậy là đã có thể đủ để "thấy ghét" rồi.

    Rất nhiều ngôi sao hài trong showbiz từng bị lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười này, khi "bỗng dưng bị ghét" chỉ vì một vở diễn, một lời thoại vô tình "không hợp tai" khán giả. Nhưng Trường Giang thì có lẽ nằm ngoài quy luật đó...

    Trường Giang không chỉ được lòng công chúng mà còn rất được lòng đồng nghiệp.

    Nói không bị ghét thì không đúng, nhưng Trường Giang thuộc dạng ngôi sao rất khó lòng... ghét bỏ. Lối diễn của anh được đánh giá là rất an toàn, khi mà nó có thể khiến nhiều người không thích, nhưng không bao giờ phản cảm tới mức để bị ghét bởi cả đám đông.

    Sự thông minh và tinh tế của người nghệ sĩ tâm huyết với nghề đã được Trường Giang thể hiện rất thành công ở chính điểm "an toàn" đấy. Vẫn lấy được tình cảm của những người yêu thích, nhưng khéo léo tránh xa được những điều có thể mang tới cho mình những anti-fan không mong muốn.

    Tuy nhiên, nghiệp diễn và những gì diễn ra trên sân khấu chỉ là một phần nho nhỏ trong cuộc sống của Trường Giang. Mối tình ồn ào giữa anh và cô diễn viên xinh đẹp Nhã Phương cũng xứng đáng được gọi là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Trường Giang. Rõ ràng, mối tình đó đóng vai trò không hề đơn giản trong việc đẩy bật hình ảnh cũng như tên tuổi của Trường Giang lên một vị trí mới, khiến cặp đôi này có sức phủ sóng mạnh mẽ hơn bất cứ cặp nghệ sĩ nào thời điểm đó.

    Theo lẽ thường, một câu chuyện ồn ào kiểu vậy sẽ có vô số kẻ yêu, người ghét, bên cạnh những chúc tụng động viên sẽ có không ít những ganh ghét, đàm tiếu, bởi rõ ràng xét về ngoại hình họ cũng có hơi... chênh lệch.

    Trường Giang không thuộc mẫu "soái ca" hay ngôi sao có ngoại hình xuất chúng, trong khi Nhã Phương lại là "nữ thần nhan sắc" trong lòng rất nhiều người hâm mộ. Chỉ riêng việc sở hữu được trái tim nàng diễn viên xinh đẹp cũng đủ khiến Trường Giang chìm trong những ánh mắt hình viên đạn của đám đông fan cô nàng.

    Trên thực tế, thời gian đầu Trường Giang cũng từng "lao đao" chẳng ít phen trước những lời chê bai, mai mỉa, so sánh, nhưng rốt cuộc sau tất cả, cặp đôi ấy vẫn ngọt ngào hạnh phúc bên nhau cùng sự chấp nhận của đám đông người hâm mộ. Lý do của cuộc "ngược dòng" ấy vô cùng đơn giản: Do Trường Giang đã thuyết phục được tất cả rằng: Anh thực sự xứng đáng với Nhã Phương.

    Những chênh lệch, khoảng cách về ngoại hình đã được chàng trai ấy bù đắp theo một cách vô cùng giản dị: Bằng trái tim và sự yêu thương. Chưa từng thốt lên những câu lãng mạn ngôn tình, cũng rất hiếm khi có những hành động gây sốt đối với cư dân mạng, nhưng những ai theo dõi chuyện tình của họ đều có một cảm nhận rõ rệt rằng: Trường Giang là một người đàn ông đầy trách nhiệm.

    Cái trách nhiệm thể hiện âm thầm trong cách anh quan tâm, lo lắng tới Nhã Phương, sát cánh bên cạnh cô trong những thời khắc gian nan, khó khăn nhất của cuộc sống. Và chưa từng buông bàn tay ra khỏi tay cô, dù là trên sân khấu hay giữa đời thường.

    Chàng nghệ sĩ đơn giản giữa cuộc đời

    Tính cách khiêm tốn, dễ chịu và ít bon chen, ganh đua của Trường Giang cũng cho khán giả thêm một lý do để quý mến anh. Ngôi sao hạng A của sân khấu hài ấy hình như chưa một lần "lên gân" chê bai, chế giễu hay đăng đàn phản pháo một ai, cũng chưa bao giờ có những bóng gió, ngụ ý xa xôi về những rắc rối trong showbiz.

    Người đàn ông không cao lớn ấy đối diện với mọi thứ bằng một tâm thế bình thản, nhẹ nhàng tới khó tin. Có cảm giác như ngoài sân khấu, người ta chẳng thể nào bắt gặp một Trường Giang - nghệ sĩ. Chỉ có một người đàn ông đơn giản, chân thành giữa cuộc đời.

    Sống chân tình, yêu chân thành, Trường Giang đang khiến cuộc sống của chính mình trở nên dễ chịu hơn. Những bon chen, phiền toái của showbiz luôn được anh cất gọn ghẽ vào trong một góc, chứ hiếm khi để nó ảnh hưởng tới tâm trạng cũng như niềm vui của chính mình. Quan niệm sống của ngôi sao nổi tiếng ấy thoạt nghe thì có chút bất cần, nhưng ngẫm nghĩ lại thì nó lại là điều tuyệt vời nhất mà một người của công chúng như Trường Giang có được: Tôi cứ sống vậy thôi. Trời thương thì trời cho hết, còn lại mọi thứ thì... cứ mặc kệ nó đi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-giang-len-doi-vai-nam-da-vut-len-thanh-ngoi-sao-sang-a173447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan