Trường Giang: Từ cậu sinh viên nghèo bị đuổi học thành diễn viên nổi tiếng và hành trình kiếm tìm hạnh phúc


Chủ nhật, 10/05/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Để có được cuộc sống hạnh phúc, ổn định cuộc sống cả sự nghiệp lẫn gia đình, Trường Giang đã phải vất vả, lăn lộn trong rất nhiều năm.

Để có được cuộc sống hạnh phúc, ổn định cuộc sống cả sự nghiệp lẫn gia đình, Trường Giang đã phải vất vả, lăn lộn trong rất nhiều năm. Với Trường Giang, mọi chuyện đều dữ dội từ sự nghiệp đến gia đình. Nhưng, sau tất cả, Trường Giang đã có được điều nhiều người thèm khát, sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc. 

Lùm xùm tình ái với Nam Em khiến Trường Giang phủ sóng truyền thông suốt một thời gian dài.

Trai quê vụt sáng thành sao nhờ một vai diễn

Trường Giang sinh ngày 20/4/1983 trong một gia đình có 6 anh chị em, quê Quảng Nam. Mẹ Trường Giang mất khi anh mới chỉ lên 5 tuổi. Học xong trung học, Trường Giang thi vào trường sư phạm nhưng không đỗ. Sau đó anh thi vào trường sân khấu nhưng nhiều lần bị thầy chủ nhiệm chê không có tố chất để trở thành diễn viên nổi tiếng và bị đuổi học vì không có tiền nộp học phí. Trường Giang phải làm đủ các công việc khác nhau để trang trải cuộc sống.

Cho đến năm 2007, Trường Giang cùng một người bạn đi đóng vai diễn quần chúng và được cố nghệ sĩ Hữu Lộc để mắt tới, cho Trường Giang được đến sân khấu kịch Nụ cười mới để đào tạo. Tại đây, nam nghệ sĩ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng diễn xuất cũng như mở rộng mối quan hệ trong showbiz từ nghệ sĩ Hữu Châu và “đàn anh” Hoài Linh.

Sau vài năm hoạt động ở sân khấu Nụ cười mới, Trường Giang được Đàm Vĩnh Hưng mời tham gia liveshow Bước chân miền Trung vào tháng 7/2011. Với vai diễn Mười khó, Trường Giang ghi dấu ấn mạnh khi hóa thân vào ông già Quảng Nam khó tính cùng những tình huống hài hước, dí dỏm. Mười khó đã đưa tên tuổi của Trường Giang đến với đông đảo khán giả và cũng và vai diễn theo anh “chinh chiến” ở nhiều sân khấu lớn nhỏ.

Sau vai Mười khó, Trường Giang hoạt động mạnh hơn, được diễn xuất cùng nhiều danh hài nổi tiếng như Chí Tài, Hoài Linh, Việt Hương,... Anh cũng tham gia nhiều gameshow truyền hình thực tế như Người bí ẩn, Ca sĩ giấu mặt, Giọng ải giọng ai, Ơn giời!Cậu đây rồi,... với vai trò khách mời, MC. Năm 2015 có thể nói là thời điểm Trường Giang đạt đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất. Những bộ phim do anh tham gia liên tục phá kỷ lục phòng vé: Lật mặt và 49 ngày thu được hàng chục tỷ đồng chỉ sau vài ngày công chiếu. -

Với những thành công đó, nam danh hài đã tổ chức cho mình một liveshow riêng mang tên Chàng hề xứ Quảng, kỷ niệm 8 năm theo nghề với bao thăng trầm, khó khăn. Những cố gắng đó cuối cùng cũng được nhận “quả ngọt”, tại lễ trao giải Mai Vàng 2016 và 2017, Trường Giang đã giành cúp cho 4 hạng mục mà anh được đề cử: Diễn viên điện ảnh/phim truyền hình xuất sắc, Người dẫn chương trình xuất sắc, Diễn viên hài xuất sắc và Nam diễn viên sân khấu xuất sắc. Thời gian gần đây, Trường Giang phủ sóng trên nhiều gameshow truyền hình khác nhau, được nhiều nhãn hàng mời gọi quảng cáo với cát-xê cao ngất ngưởng.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, Trường Giang vừa ra mắt bộ phim 30 chưa phải là Tết với tổng kinh phí 1 triệu USD và đã đạt được doanh số khá ấn tượng.

Liên tiếp vướng scandal tình ái

Khi Trường Giang đạt đỉnh cao sự nghiệp thì cũng chính là lúc anh phải “vật lộn” với những vụ lùm xùm tình ái. Trường Giang đóng cặp với Nhã Phương trong bộ phim 49 ngày và nảy sinh chuyện “phim giả tình thật”. Trong 3 năm hẹn hò với Nhã Phương, “chàng hề xứ Quảng” để lộ nhiều hình ảnh tình tứ cùng Quế Vân và còn bị người đẹp tố lăng nhăng vào năm 2016. Tuy nhiên, tên tuổi của Trường Giang bị ảnh hưởng nhiều nhất khi dính vào mối tình với Nam Em. Top 8 Hoa hậu Trái đất 2018 từng tung ra rất nhiều bằng chứng cũng như kể về chuyện tình giữa cô và Trường Giang.

Thời điểm ấy, chuyện tình tay ba giữa Nhã Phương – Trường Giang – Nam Em phủ sóng tất cả các trang mạng xã hội. Trước sức ép của dư luận, Trường Giang nói rằng mình chỉ thích chứ không yêu Nam Em. Chuyện lắng xuống chưa lâu thì chàng nghệ sĩ đào hoa lại tiếp tục bị Khánh My tố giác. Nữ diễn viên cho biết, ngoài việc tán tỉnh thì Trường Giang đã từng đến nhà và ăn cơm với cô. Trước chuyện này, Trường Giang giữ im lặng còn Nhã Phương thì tuyệt nhiên không có bất kỳ động thái nào.

Cưới Nhã Phương và ổn định cuộc sống Sau 3 năm yêu nhau, cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió, thăng trầm, Trường Giang và Nhã Phương quyết định “về chung một nhà” vào tháng 9/2018. Bên cạnh những lời chúc phúc từ đồng nghiệp và người hâm mộ thì cũng có người lo lắng rằng khi cưới Nhã Phương rồi, Trường Giang liệu có bớt được tính trăng hoa của mình.

Đúng là không làm cho khán giả thất vọng, từ hình tượng “bad boy”, Trường Giang đã trở thành người chồng mẫu mực của gia đình. Những hành động chăm sóc vợ tận tình, chu đáo của nam danh hài khiến cho nhiều người ghen tỵ. Cặp đôi liên tục diễn những bộ trang phục “lệch tông” đến bất ngờ. Khi Nhã Phương mang trên mình cả “cây” đồ hiệu với quần áo, trang sức và những đôi dép lê hàng chục triệu đồng thì Trường Giang nhiều lần mang đôi “tổ ong 360 lỗ” cặp kè cùng vợ.

Có lần cùng nhau đi shopping, Trường Giang chăm lựa một loạt đồ bình dân thì Nhã Phương lại “tay xách nách mang” một loạt thương hiệu Gucci, Hermes,.. Có vẻ như, Trường Giang nghĩ, bản thân xuề xòa một chút cũng không sao nhưng phải đắp đồ hiệu cho vợ.

Có thể nói, kể từ khi kết hôn, Mười khó cưng chiều vợ hết mực bằng những cử chỉ hết sức ân cần, chu đáo khiến người ta phải xuýt xoa khen ngợi. Với sự mạnh mẽ, vững tâm, tin tưởng vào tình yêu, thứ tha lỗi lầm và cùng vượt bao nhiêu sóng gió thì Nhã Phương đáng được nhận những điều tuyệt vời như thế.

Tháng 8/2019, Nhã Phương tiết lộ đã sinh 1 bé gái, đặt tên là Destiny. Mới đây, nam danh hài lần đầu khoe con gái trong bữa tiệc sinh nhật của anh. Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình nhỏ khiến nhiều người hâm mộ thích thú. Sau mỗi giờ quay hay chạy show, Trường Giang đều nhanh chóng trở về nhà cùng vợ và con gái. Ở thời điểm hiện tại, gia đình là chỗ dựa, là hậu phương vững chắc để Trường Giang phát triển sự nghiệp, gặt hài nhiều thành công hơn nữa.

Diễn viên Siêu sao siêu ngố bày tỏ: “Con làm cho vợ chồng tôi gắn kết với nhau nhiều, biết nhường nhịn nhiều hơn và yêu thương nhau cũng nhiều hơn. Cả hai cũng sắp xếp công việc để chăm con. Tôi khi quay xong show hay làm xong việc đều về nhà luôn, được cái vợ tôi dễ lắm, miễn có gì đưa cô ấy ký tên là được, cái gì cũng là của bà ý. Thực ra hai vợ chồng cũng phải thay nhau chăm con. Ví dụ nếu tôi đi thì vợ sắp xếp ở nhà nhiều và ngược lại. Có con rồi hai vợ chồng thông minh hẳn ra, biết cái gì tốt cái gì không”.

Đức Nguyễn (t/h)

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống & Pháp luật số Thứ 2 (71)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-giang-tu-cau-sinh-vien-ngheo-bi-duoi-hoc-thanh-dien-vien-noi-tieng-va-hanh-trinh-kiem-tim-hanh-phuc-a322757.html